Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ triệu hồi đại sứ ở Syri về nước


Bộ Trưởng Ngoại Giao của Hoa Kỳ Condoleezza Rice đã triệu hồi đại sứ ở Syri để tham khảo sau khi xảy ra vụ ám sát cựu Thủ Tướng Libăng, ông Rafik Hariri.

Một Phát ngôn viên của chính phủ Hoa Kỳ cho hay trước khi lên đường trở về Washington bà Margaret Scobey, Đại Sứ Hoa Kỳ ở Syri đã gặp các giới chức của Syri để nói lên sự quan tâm nghiêm trọng của Hoa Kỳ trước thái độ và ảnh hưởng của Syri tại Libăng.

Hoa Kỳ không đổ lỗi trực tiếp cho Syri can dự vào vụ nổ xe bom ở Beirut hôm thứ Hai, giết chết ông Hariri và ít nhất 14 người khác, nhưng Hoa Kỳ một lần nữa kêu gọi Syri triệt thoái các Lực lượng của họ tại Libăng, bởi vì sự có mặt của các Lực lượng này đe dọa đến ổn định khu vực.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc hôm thứ 3 đã thông qua nghị quyết, lên án vụ nổ bom, và gọi đây là một hành động khủng bố đáng ghê tởm.

Phe đối lập tại Syri cho rằng vụ nổ bom này là do các đối thủ chính trị của ông Hariri thực hiện. Các đối thủ này gồm cả đảng cầm quyền tại Libăng, đảng này có quan hệ chặt chẽ với Syri.
Lãnh đạo của cả Syri lẫn Libăng đều phủ nhận mọi can dự vào vụ nổ, và đều mạnh mẽ lên án vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG