Đường dẫn truy cập

Bị phạt vì ra khỏi đường mòn quy định ở Yellowston, diễn viên ‘Điệp viên 007’ xin lỗi


Diễn viên Mỹ Pierce Brosnan, người được biết tiếng với vai "Điệp viên 007" trong bộ phim James Bond.
Diễn viên Mỹ Pierce Brosnan, người được biết tiếng với vai "Điệp viên 007" trong bộ phim James Bond.

Nam diễn viên Pierce Brosnan nói anh rất lấy làm tiếc khi đã đi ra khỏi đường mòn quy định ở Công viên Quốc gia Yellowstone ở Mỹ, sau khi bị tòa án ở Wyoming tuyên phạt vì đến quá gần một khu vực nước nóng.

Diễn viên Mỹ nổi tiếng Brosnan, 70 tuổi, đã nhận tội đi bộ đến khu vực suối nước nóng và bị phạt 500 USD cũng như phải trả khoản thanh toán dịch vụ cộng đồng 1.000 USD cho Quỹ Địa chất Yellowstone Forever, Văn phòng Công tố viên liên bang Wyoming cho biết hôm thứ Năm.

Trích dẫn các tài liệu tòa án, văn phòng này cho biết nam diễn viên James Bond vào tháng 11 đã tải những bức ảnh lên Instagram “đứng trên khu vực nước nóng của Công viên Quốc gia Yellowstone, tại Mammoth Hot Springs”, đề cập đến khu danh lam thắng cảnh ở phía bắc của công viên.

“Có những biển báo được dán trong khu vực cảnh báo du khách về sự nguy hiểm của nhiệt độ và yêu cầu du khách phải đi trên lối đi bộ lát ván và đường mòn được chỉ định”, cơ quan này nói.

Đi bộ ra ngoài đường mòn ở những khu vực có nhiệt độ cao như vậy có thể gây nguy hiểm vì nền đất mong manh và nước lại cực nóng.

Đăng trên trang Instagram của mình vào cuối ngày thứ Năm, diễn viên Brosnan nói ông là “một nhà bảo vệ môi trường”, người “tôn trọng và yêu thương hết mực thế giới tự nhiên của chúng ta”.

“Tuy nhiên, tôi đã phạm một sai lầm bốc đồng – một sai lầm mà tôi không thể xem nhẹ – khi đi vào khu vực nước nóng phủ đầy tuyết ở Công viên Quốc gia Yellowstone để chụp ảnh. Tôi không thấy biển báo ‘Cấm xâm phạm’ được dán để cảnh báo nguy hiểm cũng như không đi bộ (hiking) ở khu vực gần đó”, ông viết.

“Tôi vô cùng hối hận về hành vi vi phạm của mình và gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người vì đã xâm phạm khu vực nhạy cảm này. Yellowstone và tất cả các Công viên Quốc gia của chúng ta phải được chăm sóc và bảo tồn để mọi người cùng tận hưởng”.

Ông cũng thêm vào hagstag #StayOnThePath (không bước ra khỏi đường quy định).

Diễn viên Brosnan được biết đến với vai điệp viên 007 trong bốn bộ phim nổi tiếng James Bond từ năm 1995 đến năm 2002 cũng như các vai diễn trong phim “Mamma Mia”, “The Thomas Crown Affair” và gần đây nhất là “Black Adam”.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG