Đường dẫn truy cập

Nga tấn công tên lửa vào các thành phố Ukraine, 3 người thiệt mạng


Lính cứu hỏa giúp đỡ một phụ nữ ra khỏi tòa nhà bị hư hại trong cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Kiev, Ukraine, ngày 7/2/2024.
Lính cứu hỏa giúp đỡ một phụ nữ ra khỏi tòa nhà bị hư hại trong cuộc tấn công tên lửa của Nga vào Kiev, Ukraine, ngày 7/2/2024.

Nga đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào Kyiv và các thành phố khác của Ukraine trong giờ cao điểm sáng thứ Tư (7/2), khiến ba người thiệt mạng, ít nhất mười người bị thương và gây ra các vụ hỏa hoạn khắp thủ đô, các quan chức Ukraine cho biết.

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy cho biết hai người đã thiệt mạng ở thủ đô Kyiv và một người ở Mykolayiv ở miền nam.

“Một cuộc tấn công lớn khác n vào đất nước chúng tôi. Sáu khu vực đã bị kẻ thù tấn công. Tất cả các cơ quan của chúng tôi hiện đang nỗ lực đối phó với hậu quả của vụ khủng bố này”, ông Zelenskyy nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Valeriy Zaluzhnyi, chỉ huy lực lượng vũ trang Ukraine cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 44 tên lửa và máy bay không người lái trong số 64 chiếc do Nga phóng trong nhiều đợt tấn công.

Người đứng đầu chính sách đối ngoại châu Âu Josep Borrell, đang có mặt tại Kyiv trong chuyến thăm hai ngày để nhấn mạnh sự hỗ trợ của EU đối với Ukraine, đã đăng một bức ảnh lên nền tảng mạng xã hội X từ một nơi trú ẩn.

“Tôi bắt đầu buổi sáng ở nơi trú ẩn khi có cảnh báo trên không vang lên khắp Kyiv”, ông nói.

Ông Borrell đang thảo luận với các quan chức hàng đầu Ukraine về việc hỗ trợ quân sự và tài chính của EU, cũng như tiến bộ của Kyiv trên con đường cải cách trong nỗ lực gia nhập khối 27 thành viên.

Các quan chức thành phố Kyiv cho biết ít nhất 14 người bị thương ở các khu vực khác nhau của thủ đô. Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt nhiều đám cháy lớn. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực giải cứu người dân khỏi tòa nhà chung cư nhiều tầng ở quận Golosiivskyi, phía tây nam thủ đô.

Các mảnh vỡ từ tên lửa của Nga cũng làm hư hỏng một số đường dây điện, dẫn đến tình trạng mất điện ở nhiều nơi ở Kyiv. Khoảng 40 ô tô tư nhân và một cửa hàng sửa chữa ô tô bị hư hỏng.

Maksym Kozytskyi, thống đốc vùng phía Tây Lviv, cho biết một cơ sở công nghiệp đã bị tấn công ở thành phố Drogobych.

Oleh Synehubov, thống đốc vùng Kharkov ở phía đông bắc Ukraine, cho biết tên lửa của Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng phi dân cư ở thành phố Kharkiv, trung tâm hành chính của khu vực.

Toàn bộ Ukraine đã được đặt trong tình trạng báo động không kích trong hơn hai giờ. Những vụ nổ đầu tiên được nghe thấy vào lúc gần 7 giờ sáng ở Kyiv.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG