Đường dẫn truy cập

Nga: 28 người chết trong vụ pháo kích của Ukraine vào tiệm bánh ở thành phố do Nga kiểm soát


Leonid Pasechnik, người đứng đầu do Nga bổ nhiệm ở khu vực Luhansk.
Leonid Pasechnik, người đứng đầu do Nga bổ nhiệm ở khu vực Luhansk.

Nga hôm 4/2 cho biết, Ukraine đã giết chết ít nhất 28 người, trong đó có 9 phụ nữ và một trẻ em, khi lực lượng vũ trang của nước này tấn công một tiệm bánh và nhà hàng ở miền đông Ukraine do Nga kiểm soát bằng rocket do phương Tây cung cấp.

Các quan chức được Nga hậu thuẫn cho biết, Ukraine đã tấn công tiệm bánh ở thành phố Lysychansk vào khoảng trưa ngày 3/2 bằng hệ thống rocket viết tắt là HIMARS do Mỹ cung cấp.

Các nhân viên cấp cứu đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát của nhà hàng Adriatic trên phố Moskovska, nơi các quan chức Nga nói có một tiệm bánh để bán cho dân thường.

Leonid Pasechnik, người đứng đầu do Nga bổ nhiệm ở khu vực Luhansk, hiện do lực lượng Nga kiểm soát, cho biết: “Các lực lượng vũ trang Ukraine đã khai hỏa vào một tiệm bánh ở Lysychansk”.

Pasechnik nói rằng tiệm bánh có rất đông dân thường khi bị tấn công. Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết 10 người còn sống đã được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Tuy nhiên, Bộ cho biết thêm 4 người nữa đang trong tình trạng "cực kỳ nghiêm trọng" và họ vẫn đang tìm kiếm người.

Ukraine vẫn chưa bình luận về vụ tấn công. Reuters không thể xác minh ngay loại vũ khí nào đã được sử dụng trong vụ tấn công.

Nga nắm quyền kiểm soát các vùng đất phía đông Ukraine sau khi Tổng thống Vladimir Putin ra lệnh xâm lược vào tháng 2 năm 2022, gây ra cuộc chiến tranh trên bộ lớn nhất ở châu Âu kể từ Thế chiến thứ hai.

Nga hiện kiểm soát khoảng 18% lãnh thổ nước láng giềng và coi vùng đất họ nắm giữ là một phần của Nga. Ukraine và phương Tây nói rằng họ sẽ không bao giờ chấp nhận việc sáp nhập lãnh thổ đó.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG