Đường dẫn truy cập

Israel nói đã tấn công hơn 50 mục tiêu Hezbollah ở Syria kể từ ngày 7/10/2023


Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon hôm 17/11.
Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon hôm 17/11.

Quân đội Israel hôm 3/2 cho biết rằng kể từ khi chiến tranh ở Gaza bùng nổ vào ngày 7 tháng 10, họ đã tấn công hơn 50 mục tiêu ở Syria có liên quan đến phong trào Hezbollah của Lebanon được Iran hậu thuẫn.

Thông tin này, được đưa ra trong một cuộc họp của người phát ngôn quân sự, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari, vốn chủ yếu thảo luận về nỗ lực đánh trả các cuộc tấn công của Hezbollah được tiến hành để thể hiện tinh thần đoàn kết với Hamas, cho thấy sự khác biệt so với thái độ dè dặt thường thấy của Israel đối với các hoạt động ở Syria.

Ông Hagari nói: “Hezbollah ở bất cứ đâu, chúng tôi sẽ ở đó. Chúng tôi sẽ hành động ở mọi nơi cần thiết ở Trung Đông”.

Ông Hagari cho biết, lực lượng Israel đã tấn công 3.400 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon, bao gồm 120 tiền đồn giám sát biên giới, 40 kho tên lửa và vũ khí khác cũng như hơn 40 trung tâm chỉ huy. Ông cho rằng số kẻ địch chết là hơn 200.

Ông Hagari cho biết, Israel đã triển khai ba sư đoàn quân đội dọc theo biên giới Lebanon để đề phòng Hezbollah tham gia sau khi Hamas của Palestine tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới gây chết chóc vào ngày 7 tháng 10, dẫn tới cuộc chiến ở Dải Gaza.

Với hàng chục nghìn cư dân phía bắc đã sơ tán, Israel đã đe dọa leo thang giao tranh ở Lebanon trừ khi Hezbollah rút lui khỏi biên giới, và đã mưu tìm sự giúp đỡ của phương Tây trong việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao ở Beirut.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG