Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái Israel triệt hạ hai chiến binh Hezbollah ở Lebanon


Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon hôm 17/11.
Một đợt pháo kích của Israel vào miền nam Lebanon hôm 17/11.

Các nguồn tin an ninh cho biết, hai chiến binh Hezbollah đã bị triệt hạ hôm 21/1 khi một máy bay không người lái của Israel tấn công xe của họ ở miền nam Lebanon.

Cấp bậc của họ không được tiết lộ nhưng một nguồn tin thân cận với nhóm được Iran hậu thuẫn này cho biết rằng họ không phải là các nhân vật cấp cao.

Đây là cuộc tấn công mới nhất vào khu vực mà Israel đã nhắm vào hàng chục chiến binh Hezbollah. Quân đội Israel nói rằng họ không bình luận về các tin tức của nước ngoài.

Trước đó, người dân và quan chức an ninh cho biết, một máy bay không người lái đã giết chết 2 người và làm bị thương ít nhất 4 người khác gần làng Kafra, cách biên giới 8 km.

Hezbollah đã nhắm bắn vào lực lượng Israel qua biên giới phía nam Lebanon để hỗ trợ đồng minh Hamas ở Dải Gaza.

Các chiến binh Hamas đã tràn qua biên giới Gaza vào Israel vào ngày 7 tháng 10, dẫn đến một cuộc chiến của Israel vào Gaza, với sự hỗ trợ bởi các cuộc không kích dữ dội khiến hàng nghìn người thiệt mạng và khiến phần lớn khu vực đông dân cư bị phá hủy.

Hezbollah nói rằng chiến dịch của họ đã hỗ trợ người Palestine bằng cách phân tán lực lượng của Israel và khiến hàng chục nghìn người Israel phải rời khỏi nhà của họ.

Việc đó đã khiến các bên phải trả giá đắt, với khoảng 140 chiến binh Hezbollah và ít nhất 25 thường dân Lebanon thiệt mạng, cũng như ít nhất 9 binh sĩ Israel và một dân thường. Cường độ đã tăng lên trong những tuần gần đây.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG