Đường dẫn truy cập

Hamas đăng hình dường như là thi thể hai con tin sau khi cảnh báo Israel


Bức ảnh chụp vào ngày 15/1/2024 từ Rafah cho thấy khói lửa cuồn cuộn ở thành phố Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza trong cuộc bắn phá của Israel.
Bức ảnh chụp vào ngày 15/1/2024 từ Rafah cho thấy khói lửa cuồn cuộn ở thành phố Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza trong cuộc bắn phá của Israel.

Hamas dường như đã đăng hình xác chết của hai con tin Israel hôm thứ Hai 15/1 sau khi cảnh báo Israel rằng họ sẽ giết các con tin nếu Israel không ngừng bắn phá Gaza.

Một video mới do nhóm chiến binh Palestine công bố có chủ đích cho thấy thi thể của Yossi Sharabi, 53 tuổi và Itai Svirsky, 38 tuổi – hai người đã xuất hiện trong video vào hôm Chủ nhật trước đó.

Video cũng cho thấy con tin Israel thứ ba, Noa Argamani, 26 tuổi, nói rằng cả hai con tin kia đã bị giết bởi "các cuộc tấn công của IDF", ám chỉ quân đội Israel.

Ba người này nằm trong số khoảng 240 người bị Hamas bắt làm con tin trong cuộc tấn công bất ngờ xuyên biên giới vào miền nam Israel hôm 7 tháng 10.

Khoảng một nửa số con tin đó đã được thả trong thời gian ngừng bắn ngắn ngủi vào tháng 11, nhưng Israel cho biết 132 con tin vẫn còn ở Gaza và 25 người đã chết khi bị giam cầm.

Ba người Israel này đã xuất hiện trong một video của Hamas hôm Chủ nhật, trong đó họ kêu gọi chính phủ Israel ngừng các cuộc tấn công trên không và trên bộ và tìm cách giải cứu họ.

Video kết thúc bằng chú thích: "Ngày mai (thứ Hai) chúng tôi sẽ thông báo cho các ngươi về số phận của họ".

Hôm thứ Hai, để tiếp tục gây áp lực tâm lý, Hamas tung ra một video có khuôn mặt của 3 con tin và đưa ra 3 lựa chọn: cả 3 đều bị giết, "một số bị giết, một số bị thương", hoặc cả 3 đều được tha. Video kết thúc với chú thích: "Tối nay chúng tôi sẽ thông báo cho các ngươi về số phận của họ".

Lực lượng Israel tiếp tục bắn phá các mục tiêu trên khắp vùng đất của người Palestine hôm thứ Hai và đụng độ với các chiến binh Palestine ở khu vực miền nam và miền trung.

Các quan chức y tế cho biết 12 người Palestine đã thiệt mạng và những người khác bị thương trong cuộc không kích của Israel qua đêm vào một ngôi nhà ở thành phố Gaza ở phía bắc, trong khi những đám khói bốc lên phía trên thành phố chính Khan Younis ở phía nam bị xe tăng Israel pháo kích.

Cơ quan báo chí Palestine SAFA trực thuộc Hamas nói giao tranh ác liệt giữa các chiến binh Hamas và lực lượng Israel ở Khan Younis, trong khi các cuộc tấn công bằng xe tăng của Israel diễn ra gần Al-Bureij và Al-Maghazi ở miền trung Gaza.

Các quan chức y tế Palestine tại Bệnh viện Nasser ở Khan Younis cho biết sau đó trong ngày thứ Hai, 7 người đã thiệt mạng và những người khác bị thương trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Israel gần cơ sở y tế.

Các quan chức y tế cho biết 132 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua, điều này cho người Palestine thấy rằng cường độ tấn công của Israel hầu như không có dấu hiệu giảm bớt mặc dù Israel đã thông báo chuyển sang giai đoạn mới, có mục tiêu hơn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG