Đường dẫn truy cập

Giao tranh ở Gaza bước sang ngày thứ 100


Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.
Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Israel vào Dải Gaza.

Xe tăng và máy bay Israel đã tấn công các mục tiêu ở miền nam và miền trung Gaza hôm 14/1, đồng thời xảy ra các cuộc đọ súng ác liệt ở một số khu vực, trong khi cuộc chiến bước sang 100 ngày kể từ cuộc tấn công ngày 7/10 của các tay súng thuộc phong trào Hồi giáo Hamas.

Các đường dây liên lạc và internet đã ngừng hoạt động trong ngày thứ ba liên tiếp, làm phức tạp thêm công việc của các đội cấp cứu và cứu thương khi họ cố gắng giúp đỡ người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi giao tranh.

Giao tranh tập trung ở thành phố Khan Younis ở phía nam, nơi Hamas cho biết các chiến binh của họ đã tấn công một xe tăng của Israel, cũng như ở Al-Bureij và Al Maghazi ở miền trung Gaza, nơi quân đội cho biết một số chiến binh đã thiệt mạng.

Quân đội cũng cho biết lực lượng của họ đã phá hủy một số nơi mà Hamas sử dụng để bắn tên lửa vào Israel.

Trong 24 giờ qua, Bộ Y tế Gaza cho biết, 125 người đã thiệt mạng và 265 người bị thương, nâng tổng số người được xác nhận đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến tranh lên gần 24.000 người, với hơn 60.000 người bị thương.

Phát biểu qua đường truyền video tới một hội nghị ở Istanbul, lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh đã ca ngợi vụ tấn công ngày 7 tháng 10 của các chiến binh vào các cộng đồng Israel xung quanh Dải Gaza, giết chết hơn 1.200 người và bắt giữ khoảng 240 con tin, theo thống kê của Israel.

Quân đội Israel cho biết đã chuyển sang giai đoạn mới của cuộc chiến, tập trung vào đầu phía nam của lãnh thổ, nơi gần 2 triệu người hiện đang trú tạm trong lều và các nơi ở tạm thời khác, sau giai đoạn đầu tập trung vào việc dọn sạch đầu phía bắc, bao gồm cả thành phố Gaza.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn, nói rằng Israel sẽ tiếp tục cho đến khi giành được chiến thắng hoàn toàn trước Hamas. Tuy nhiên, quân đội cho biết, giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến sẽ chứng kiến nhiều hoạt động có mục tiêu hơn nhằm vào các nhà lãnh đạo và vị trí quân sự của phong trào.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG