Đường dẫn truy cập

Philippines: 'Khủng bố nước ngoài' đứng sau vụ đánh bom chết chóc


Điều tra viên cảnh sát tại hiện trường. [Ảnh minh họa]
Điều tra viên cảnh sát tại hiện trường. [Ảnh minh họa]

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr đã lên án vụ đánh bom gây chết người hôm 3/12, đổ lỗi cho "những kẻ khủng bố nước ngoài", trong khi cảnh sát và quân đội tăng cường an ninh ở miền nam đất nước và xung quanh thủ đô Manila.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương sau khi một quả bom phát nổ trong Thánh lễ Công giáo buổi sáng tại một phòng tập thể dục của trường đại học ở Marawi, một thành phố ở phía nam đất nước bị phiến quân Hồi giáo bao vây trong 5 tháng vào năm 2017.

Ông Marcos nói trong một tuyên bố: “Tôi mạnh mẽ lên án những hành động vô nghĩa và tàn ác nhất do những kẻ khủng bố nước ngoài gây ra. Những kẻ cực đoan sử dụng bạo lực đối với người vô tội sẽ luôn bị coi là kẻ thù của xã hội chúng ta”.

Tại Rome, Giáo hoàng Francis đã cầu nguyện cho các nạn nhân trong buổi lễ cầu nguyện hôm 3/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Gilberto Teodoro phát biểu trong một cuộc họp báo rằng các hành động thực thi pháp luật nhằm đưa thủ phạm của "hoạt động khủng bố" ra trước công lý sẽ "tiếp tục không suy giảm".

Ông Teodoro cho biết rằng có “những dấu hiệu rõ ràng về yếu tố nước ngoài” trong vụ đánh bom và từ chối cung cấp thông tin chi tiết để không ảnh hưởng đến cuộc điều tra đang diễn ra.

Quan chức cảnh sát cấp cao Emmanuel Peralta cho biết các mảnh vỡ của súng cối 16 mm đã được thu hồi tại hiện trường.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG