Đường dẫn truy cập

Triều Tiên ra lệnh cho quân đội sẵn sàng đáp trả mọi hành động khiêu khích


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ra lệnh cho quân đội sẵn sàng đáp trả bất kỳ hành động khiêu khích nào của kẻ thù, truyền thông nhà nước loan tin hôm 30/11 sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ triển khai lực lượng vũ trang mạnh hơn và vũ khí mới tới biên giới giáp với Hàn Quốc.

Đến thăm trụ sở lực lượng không quân hôm 30/11 đánh dấu ngày vinh danh phi công tại Triều Tiên, ông Kim đã đưa ra các hướng dẫn hoạt động chiến lược nhằm cải thiện khả năng chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu của quân đội, truyền thông nhà nước KCNA cho biết.

Chuyến thăm được tiếp nối với một điểm dừng tại một phi đội máy bay chiến đấu, nơi các phi công tổ chức một buổi trình diễn trên không.

Triều Tiên tuần trước đã phóng thành công vệ tinh do thám đầu tiên mà nước này cho biết được thiết kế để theo dõi các hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Hoa Kỳ và các đồng minh đã lên án mạnh mẽ vụ phóng vì vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ phóng thêm vệ tinh và gọi đây là hành động thực hiện quyền tự vệ.

Hàn Quốc đã đình chỉ một phần thỏa thuận quân sự liên Triều để đáp lại vụ phóng vệ tinh và tăng cường giám sát dọc biên giới kiên cố với Triều Tiên. Bình Nhưỡng đáp trả với tuyên bố sẽ đưa lực lượng vũ trang mạnh hơn và vũ khí mới tới khu vực biên giới.

Hoa Kỳ ngày 30/11 nhắm vào Triều Tiên với các lệnh trừng phạt mới vì vụ phóng vệ tinh vừa kể, chỉ định chế tài các đặc vụ ở nước ngoài mà Washington cáo buộc là đã tạo điều kiện cho Triều Tiên né tránh các lệnh trừng phạt.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG