Đường dẫn truy cập

Israel không kích sân bay Damascus ở Syria


Tên lửa bay gần sân bay quốc tế ở Damascus, Syria. [Ảnh minh họa]
Tên lửa bay gần sân bay quốc tế ở Damascus, Syria. [Ảnh minh họa]

Một nhóm giám sát tình hình chiến sự và một tờ báo thân chính phủ Syria cho biết rằng các cuộc không kích của Israel nhắm vào sân bay Damascus ở Syria hôm 26/1 đã buộc các chuyến bay đến phải chuyển hướng đi nơi khác.

Tổ chức Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho biết rằng các cuộc không kích của Israel đã nhắm vào sân bay quốc tế Damascus.

Không có bình luận ngay lập tức từ Lực lượng Phòng vệ Israel.

Báo Al Watan cho biết rằng các chuyến bay dự kiến đến Damascus đã được chuyển hướng tới Latakia và Aleppo.

Israel trong nhiều năm qua đã thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào điều họ mô tả là các mục tiêu có liên quan đến Iran ở Syria, bao gồm cả các sân bay Aleppo và Damascus.

Trong một diễn biến khác có liên quan tới Israel và Iran, một tàu chở container do một công ty Israel kiểm soát đã bị một máy bay không người lái bị nghi là của Iran tấn công ở Ấn Độ Dương, khiến tàu bị hư hại nhẹ nhưng không có thương tích, một quan chức quốc phòng Mỹ cho biết hôm 25/11.

Tàu CMA CGM SYMI treo cờ Malta, gần đây đã được đổi tên thành Mayet, đã bị một máy bay không người lái có vẻ như là Shahed-136 của Iran tấn công hôm 24/11 ở phía đông bắc Ấn Độ Dương, quan chức này cho biết và yêu cầu không được nêu tên mình.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng an ninh hàng hải gia tăng do cuộc chiến Israel-Hamas và sau vụ chiến binh Houthi của Yemen, một đồng minh của Iran, bắt giữ một tàu chở hàng có liên hệ với Israel ở phía nam Biển Đỏ vào đầu tuần này.

Israel gọi việc bắt giữ tàu là "hành động khủng bố của Iran".

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG