Đường dẫn truy cập

Lực lượng Israel giết chết bảy người Palestine ở Bờ Tây


Đoàn xe cứu thương và 1 xe tải của LHQ đi đến miền bắc Gaza khi Israel và Hamas ngừng bắn tạm thời, 24/11/2023. (REUTERS/Ibraheem Abu Mustafa)
Đoàn xe cứu thương và 1 xe tải của LHQ đi đến miền bắc Gaza khi Israel và Hamas ngừng bắn tạm thời, 24/11/2023. (REUTERS/Ibraheem Abu Mustafa)

Lực lượng Israel đã giết chết 7 người Palestine, trong đó có 2 trẻ vị thành niên và ít nhất một tay súng, ở Bờ Tây bị chiếm đóng vào cuối ngày 25/11 và sớm ngày 26/11, các bác sĩ và nguồn tin địa phương cho biết.

Bờ Tây, một trong các vùng lãnh thổ nơi người Palestine muốn trở thành nhà nước, đã trải qua sự gia tăng bạo lực song song với cuộc chiến tranh Israel-Hamas ở Dải Gaza, hiện đã bước sang tuần thứ tám.

Năm trong số những cái chết vào ban đêm xảy ra ở thành phố Jenin, nơi quân đội Israel cho biết đã đột kích để bắt giữ một người Palestine bị truy nã vì bị cáo buộc liên quan đến vụ phục kích chết người ở Bờ Tây hồi tháng 8 cũng như 20 nghi phạm khác.

Trong cuộc đột kích, lực lượng Israel "giao tranh với những kẻ khủng bố có vũ trang và tiêu diệt 5 kẻ trong số chúng", quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố.

Lữ đoàn Jenin, một nhóm vũ trang địa phương, cho biết các chiến binh của mình đã chiến đấu với quân đội Israel.

Nhóm này không cung cấp ngay thông tin chi tiết về bất kỳ thương vong nào, nhưng các nhân chứng địa phương cho biết ít nhất một trong những người Palestine thiệt mạng ở Jenin là thành viên được biết tới của lữ đoàn trên.

Hãng thông tấn chính thức của Palestine là WAFA cho biết rằng lực lượng Israel đã tấn công Jenin "từ nhiều hướng, bắn và bao vây các bệnh viện chính phủ và trụ sở của Hiệp hội Trăng Lưỡi liềm Đỏ”.

Các quan chức Palestine cho biết, trường hợp tử vong thứ sáu của người Palestine là ở Yatma, một ngôi làng gần thành phố Nablus và một trường hợp khác ở gần khu định cư của người Do Thái bên ngoài thị trấn El Bireh ở Bờ Tây. Không có bình luận ngay lập tức từ Israel về các vụ việc đó.

Bộ Y tế Palestine cho biết 6 người Palestine khác bị thương trong vụ bắn ở Jenin. Quân đội Israel cho biết một trong các máy bay của họ đã tấn công một nhóm tay súng, khiến một số người trong số đó bị thương.

WAFA đưa tin, một số phe phái Palestine đã kêu gọi tấn công ở Jenin hôm 26/11 để "tưởng nhớ linh hồn của các liệt sĩ".

Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, khoảng 200 người Palestine ở Bờ Tây đã bị quân đội Israel hoặc người định cư giết chết kể từ cuộc tấn công của Hamas ngày 7 tháng 10, gây ra cuộc chiến ở Gaza. Các số liệu cho thấy bốn người Israel đã bị người Palestine giết chết ở Bờ Tây trong cùng thời gian.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG