Đường dẫn truy cập

Nga tấn công Kyiv bằng máy bay không người lái sang đêm thứ 2 liên tiếp


Tên lửa của Nga tấn công Kyiv.
Tên lửa của Nga tấn công Kyiv.

Nga mở các đợt tấn công bằng máy bay không người lái vào Kyiv sang đêm thứ hai liên tiếp vào sáng sớm Chủ nhật, đẩy mạnh các cuộc tấn công vào thủ đô Ukraine sau nhiều tuần tạm dừng, chính quyền quân sự thành phố cho biết.

Ông Serhiy Popko, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Kyiv, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram: “Máy bay không người lái của địch đã được tung ra theo nhiều nhóm và tấn công Kyiv theo từng đợt, từ các hướng khác nhau, đồng thời liên tục thay đổi hướng di chuyển”.

“Đó là lý do vì sao thủ đô đã cảnh báo không kích nhiều lần”.

Không quân Ukraine cho biết phòng không của họ đã bắn hạ 15 trong số 20 máy bay không người lái Shahed của Nga trên bầu trời các khu vực Kyiv, Poltava và Cherkasy.

Không có bình luận ngay lập tức từ Nga.

Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo.

Nga bắt đầu các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông của Ukraine vào tháng 10 năm 2022, sáu tháng sau khi Moscow không chiếm được thủ đô Kyiv và rút về phía đông và phía nam Ukraine.

Mùa đông năm ngoái, Nga đã tấn công Ukraine bằng hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái, khiến hàng triệu người không có điện, máy sưởi và nước trong những tháng lạnh nhất trong năm, trước khi giảm bớt các cuộc tấn công vào mùa hè.

Sau 52 ngày tạm dừng, Moscow đã nối lại các cuộc không kích vào Kyiv trong tháng này. Hôm thứ Bảy, các quan chức Ukraine cho biết tất cả máy bay không người lái hướng tới Kyiv đã bị bắn hạ nhưng một số đã tấn công các cơ sở hạ tầng tại những nơi khác ở Ukraine.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy và các quan chức Ukraine cảnh báo rằng Nga sẽ tiếp tục các cuộc bắn phá quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng dân sự của Ukraine trong những tháng mùa đông.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG