Đường dẫn truy cập

Kyiv: Nga bắn tên lửa vào quán cà phê và cửa hàng ở Ukraine, giết chết 51 người


Lực lượng cứu hộ làm việc tại địa điểm xảy ra cuộc tấn công của quân đội Nga vào làng Hroza, vùng Kharkiv, Ukraine, ngày 5 tháng 10 năm 2023.
Lực lượng cứu hộ làm việc tại địa điểm xảy ra cuộc tấn công của quân đội Nga vào làng Hroza, vùng Kharkiv, Ukraine, ngày 5 tháng 10 năm 2023.

Các giới chức Ukraine cho biết một tên lửa của Nga đã đâm vào một quán cà phê và cửa hàng tạp hóa ở một ngôi làng ở miền đông bắc Ukraine hôm thứ Năm (5/10), giết chết ít nhất 51 người khi họ đang tổ chức lễ tưởng niệm.

Thống đốc khu vực Oleh Synehubov cho biết quán cà phê và cửa hàng đã bị tấn công và biến thành đống đổ nát vào đầu giờ chiều tại làng Hroza, quận Kupiansk, vùng Kharkiv, đồng thời cho biết thêm rằng nhiều thường dân đã có mặt tại đây vào thời điểm đó.

Các giới chức đã đăng tải cảnh các nhân viên cứu hộ trông có vẻ bàng hoàng đang bò qua đống đổ nát vẫn còn đang âm ỉ. Một số bức ảnh cho thấy những thi thể nằm cạnh các tấm bê tông và kim loại bị xoắn lại, trong khi những bức ảnh khác cho thấy các nhân viên cứu hộ đang khiêng các thi thể đi.

Bộ trưởng Nội vụ Ihor Klymenko cho biết cư dân của ngôi làng khoảng 330 người đã tổ chức lễ tưởng niệm trong quán cà phê bị trúng đạn, và các quan chức địa phương cho biết họ đang ngồi dùng bữa.

Người phát ngôn của chính quyền quân sự khu vực Kharkov nói với đài truyền hình công cộng Ukraina Suspilne rằng đây là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở khu vực Kharkiv kể từ khi xảy ra cuộc xâm lược của Nga hơn 19 tháng trước.

Đây dường như cũng là một trong những vụ thường dân thiệt mạng nhiều nhất trong bất kỳ cuộc tấn công nào của Nga kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG