Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ý từng hy vọng làm 'tốt hơn' về vấn đề di dân


Nhân viên cứu hộ tại bờ biển gần nơi xảy ra một vụ đắm thuyền chở di dân ở Italy.
Nhân viên cứu hộ tại bờ biển gần nơi xảy ra một vụ đắm thuyền chở di dân ở Italy.

Thủ tướng Ý Giorgia Meloni thừa nhận rằng bà từng hy vọng làm "tốt hơn" trong việc kiểm soát tình trạng di dân bất hợp pháp, vốn đã gia tăng kể từ khi đảng cực hữu của bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lịch sử một năm trước.

“Rõ ràng là chúng tôi hy vọng sẽ tốt hơn về vấn đề nhập cư, mà chúng tôi đã rất nỗ lực”, bà nói trong một cuộc phỏng vấn đánh dấu chiến thắng, phát sóng vào cuối ngày 23/9 trên kênh TG1.

"Kết quả không như những gì chúng tôi hy vọng thấy. Đây chắc chắn là một vấn đề rất phức tạp, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đi đến tận cùng vấn đề”.

Đảng Anh em Ý thời hậu phát xít của bà Meloni được bầu lên chủ yếu nhờ lời hứa giảm thiểu tình trạng di cư hàng loạt vào Ý.

Tuy nhiên, số người đến bằng thuyền từ Bắc Phi lại tăng vọt, với hơn 130.000 người được Bộ Nội vụ ghi nhận trong năm nay - tăng từ 70.000 người trong cùng kỳ năm 2022.

Sau khi 8.500 người đến hòn đảo nhỏ Lampedusa chỉ trong ba ngày vào đầu tháng này, bà Meloni đã yêu cầu Liên minh châu Âu làm nhiều hơn để giúp giảm bớt áp lực.

Brussels đã đồng ý tăng cường những nỗ lực hiện có và tuần này cho biết họ sẽ bắt đầu chuyển tiền cho Tunisia - nơi có nhiều thuyền rời đi - theo một thỏa thuận nhằm ngăn chặn tình trạng di cư bất thường từ nước này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG