Đường dẫn truy cập

Việt Nam và AstraZeneca thảo luận hợp tác trong lĩnh vực vắc xin


Vaccine AstraZeneca.
Vaccine AstraZeneca.

Trong cuộc gặp với ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam, hôm 14/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao đổi về các hoạt động hợp tác với công ty này, đặc biệt trong lĩnh vực vắc xin.

Theo Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), ông Hà đã “bày tỏ ấn tượng” về các hoạt động hợp tác mà AstraZeneca đang triển khai tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực vắc xin, thuốc sinh học, góp phần chủ động chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra trong tương lai.

Tin cho hay, quan chức Việt Nam cũng “đánh giá cao” AstraZeneca, vốn là một trong ba công ty ra mắt sớm vắc xin ngừa COVID, đã có sự hỗ trợ quý giá, kịp thời đối với Việt Nam trong phòng, chống dịch COVID cũng như góp phần vào nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh trên toàn thế giới.

Liên quan tới cam kết về giảm phát thải, tiến tới loại bỏ carbon trong mọi hoạt động của AstraZeneca, ông Hà được TTXVN dẫn lời nói rằng “kinh nghiệm trong phòng, chống COVID-19 cho thấy thế giới chỉ có thể đẩy lùi, chấm dứt đại dịch nếu các quốc gia đều bình đẳng trong tiếp cận vắc xin”.

Và vì thế, theo ông Hà, các mục tiêu trong ứng phó biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính cũng không thể đạt được nếu có những quốc gia "đứng ngoài".

Theo Đài tiếng nói Việt Nam, ông Kapoor đã “báo cáo” về một số chương trình, dự án hợp tác đang triển khai tại Việt Nam nhằm tăng cường khả năng tiếp cận thuốc của bệnh nhân, cũng như hợp tác về nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng thuốc, sinh phẩm.

Tin cho hay, ông cũng nêu kiến nghị về việc hài hòa hóa quy định của Việt Nam với các tiêu chuẩn và thực tiễn quốc tế trong sản xuất, thử nghiệm lâm sàng, cấp phép lưu hành thuốc, sinh phẩm…

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Việt Nam từng nhận được một số lượng lớn vắc xin ngừa COVID của AstraZeneca lúc trải qua đỉnh dịch.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG