Đường dẫn truy cập

World Cup nữ nóng lên khi hai cựu vô địch Na Uy và Nhật Bản khởi tranh vòng 16 đội


Giải vô địch bóng đá nữ thế giới khai mạc tại Auckland, New Zealand, vào ngày 20/7/2023.
Giải vô địch bóng đá nữ thế giới khai mạc tại Auckland, New Zealand, vào ngày 20/7/2023.

Khi Giải vô địch bóng đá nữ thế giới bước vào vòng 16 đội vào thứ Bảy, những bất ngờ và cú sốc ở vòng bảng đã tạo ra một số trận đấu hấp dẫn, bắt đầu bằng cuộc đụng độ của hai đội cựu vô địch Na Uy và Nhật Bản.

Theo Reuters, World Cup mở rộng lên 32 đội đã cải thiện giải đấu sau khi các ứng cử viên nặng ký là Đức, Canada, Brazil và Trung Quốc bị loại trong khi các đội nhẹ cân hơn như Morocco và Jamaica lần đầu tiên tiến vào vòng play-off.

Trong khi Nhật Bản dễ dàng vượt qua vòng bảng, thì Na Uy đã thua đồng chủ nhà New Zealand trong trận mở màn giải đấu, và tiếp đến là một cuộc xích mích nội bộ suýt làm hỏng kế hoạch vượt qua vòng bảng của họ.

“Bạn có thể thấy mức độ của World Cup đang tăng lên, do đó môn thể thao của phái nữ này đang phát triển nhanh chóng”, huấn luyện viên Na Uy Hege Riise nói với các phóng viên.

“Mọi người đều nói rằng đây là một bảng đấu dễ dàng, nhưng chúng tôi biết không phải như vậy, mà ngược lại đây là một bảng đấu rất căng thẳng với chúng tôi. Chơi với đội chủ nhà trong trận đầu tiên và thể hiện không tốt đã phần nào khiến chúng tôi mất tinh thần”.

“Nhưng sau đó chúng tôi đã tiến bộ từng bước và khi chúng tôi cần một chiến thắng thuyết phục, chúng tôi đã thắng Philippines 6-0. Vì vậy, niềm tin trong đội đang tăng lên”.

Huấn luyện viên Riise không xa lạ gì với Nhật Bản khi bà từng thi đấu cho các câu lạc bộ của nước này vào giữa những năm 1990 và bà ca ngợi đại diện châu Á này đã tiến xa vượt bậc kể từ đó.

“Khi tôi thi đấu ở Nhật Bản, tôi tận hưởng từng phút giây ở đó. Đất nước tuyệt vời, những cầu thủ tuyệt vời và đội tuyển quốc gia hồi đó không hay như bây giờ”, Riise nói.

“Bây giờ, họ đã phát triển khá nhanh và trở thành một đội mạnh”.

Huấn luyện viên Nhật Bản Futoshi Ikeda ca ngợi tinh thần đồng đội đã giúp họ giữ sạch lưới trong ba trận toàn thắng ở vòng bảng.

“Mỗi cầu thủ đang thực hiện vai trò của mình. Họ không chỉ thể hiện hết khả năng của mình mà còn làm việc như một tập thể. Tất cả là vì tập thể”, ông nói.

Thụy Sĩ đi tiếp với hai trận hòa không bàn thắng sau chiến thắng 2-0 ở trận mở màn và huấn luyện viên Inka Grings đã nhấn mạnh đội bóng của bà cần phải tấn công quyết đoán hơn khi gặp Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đã thực sự hiểu thông điệp đó và chúng tôi đã giúp truyền tải điều đó bằng video”, bà Grings nói.

“Tây Ban Nha có những cầu thủ rất mạnh... Chúng tôi coi họ là một đội mạnh và chắc chắn”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG