Đường dẫn truy cập

Việt Nam ‘sẵn sàng’ thúc đẩy quan hệ với Mỹ ‘đạt tầm cao mới’


Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Photo media.un.org
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn. Photo media.un.org

Trong điện mừng gửi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhân kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ đối tác toàn diện, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn nói rằng Việt Nam “sẵn sàng” thúc đẩy quan hệ với Mỹ “đạt tầm cao mới”.

VnExpress dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 25/7, trong đó ông Sơn nói rằng “kể từ chuyến thăm Washington của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang năm 2013, chúng ta đã thu được những kết quả thực chất trên tất cả lĩnh vực quan trọng của quan hệ song phương”.

Theo báo điện tử này, quan chức ngoại giao này cũng đánh giá rằng Việt Nam và Hoa Kỳ “phối hợp hiệu quả” trong khuôn khổ các cơ chế đa phương và “có những nỗ lực chung ứng phó thách thức” mà hai bên cùng quan tâm.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng dịp kỷ niệm là “cơ hội để hai bên xác định những bước đi cụ thể hướng tới một tương lai tươi sáng hơn”.

"Việt Nam coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, sẵn sàng phối hợp chặt chẽ với Mỹ để thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển sâu rộng, thực chất, đạt tầm cao mới", ông Sơn nói, theo VnExpress.

Báo điện tử này dẫn lời ông Sơn nói rằng Việt Nam sẽ “tiếp tục ủng hộ” Mỹ “hợp tác chủ động” và “có trách nhiệm” với ASEAN cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

"10 năm không phải là dài so với bề dày lịch sử quan hệ Việt - Mỹ, nhưng hai nước đã cùng nhau vượt qua được một chặng đường đáng kể", Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nói, theo VnExpress. "Tôi tin tưởng hai nước sẽ đạt nhiều bước tiến trong 10 năm tới và xa hơn nữa".

Cũng nhân dịp này, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam hôm 25/7 đăng một đoạn video của Ngoại trưởng Blinken, trong đó ông nói rằng sau 10 năm thiết lập quan hệ đối tác toàn diện, hai bên đã “xây dựng một mối quan hệ năng động, đạt được nhiều thành tựu và ngày càng phát triển”.

“Hai quốc gia làm việc trên nhiều lĩnh vực vì một lợi ích chung là đem lại lợi ích cho người dân hai nước và các nước trong khu vực cũng như trên thế giới”, ông Blinken nói trong đoạn video.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG