Đường dẫn truy cập

Gần 100 người tử vong trong đợt nắng nóng nghiêm trọng ở Ấn Độ


Nắng hạn ở Ấn Độ. [Ảnh minh họa]
Nắng hạn ở Ấn Độ. [Ảnh minh họa]

Các quan chức hôm 18/6 cho biết rằng ít nhất 96 người đã tử vong ở hai bang đông dân nhất của Ấn Độ trong vài ngày qua trong khi các khu vực của nước này đang quay cuồng vì một đợt nắng nóng nghiêm trọng.

Các vụ tử vong được ghi nhận ở bang Uttar Pradesh ở miền bắc và Bihar ở phía đông, nơi chính quyền cảnh báo cư dân trên 60 tuổi và những người mắc bệnh nên ở trong nhà vào ban ngày.

Tất cả các trường hợp tử vong ở Uttar Pradesh, tổng cộng là 54 người, được báo cáo ở quận Ballia, cách Lucknow, thủ phủ bang khoảng 300 km về phía đông nam. Chính quyền cho biết, hầu hết những người qua đời đều trên 60 tuổi và có tiền sử bệnh, nên có lẽ nắng nóng khiến tình trạng của họ nghiêm trọng hơn.

S. K. Yadav, quan chức y tế ở Ballia, cho biết rằng trong 3 ngày qua, khoảng 300 bệnh nhân đã được đưa vào bệnh viện huyện vì nhiều bệnh khác nhau do nắng nóng.

Do tình hình nghiêm trọng, chính quyền đã hủy đơn xin nghỉ phép của nhân viên y tế ở Ballia và cung cấp thêm giường bệnh trong khu cấp cứu để đáp ứng số lượng bệnh nhân ngày càng đông.

Các quan chức cho biết hầu hết các bệnh nhân nhập viện đều từ 60 tuổi trở lên, có các triệu chứng sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy, khó thở và các vấn đề liên quan đến tim.

R.S. Pathak, một cư dân của Ballia, người vừa mất cha hôm 17/6, nói rằng anh đã chứng kiến số lượng bệnh nhân đến khoa cấp cứu của bệnh viện ngày càng đông khi đang chăm sóc cha mình.

"Điều này chưa từng xảy ra ở Ballia. Tôi chưa từng thấy người chết vì nắng nóng với số lượng lớn như vậy", anh nói. "Mọi người sợ khi ra ngoài. Đường sá và chợ hầu như vắng tanh”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG