Đường dẫn truy cập

Tổng thống Biden sắp đến Nhật dự hội nghị thượng đỉnh G7


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tới Hiroshima, Nhật Bản, để tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo khối G7 từ thứ Năm, ngày 18 tháng 5, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Đã có lo ngại về sự bế tắc về trần nợ của Hoa Kỳ sẽ khiến ông Biden không thể đích thân tới Nhật tham dự hội nghị thượng đỉnh G7.

Ông sẽ ở lại Nhật cho đến ngày 21 tháng 5, Nhà Trắng cho biết trong tuyên bố đề ngày thứ Bảy.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói hôm thứ Bảy 13/5 rằng cuộc đối đầu về việc nâng trần nợ công của Mỹ "phức tạp hơn" so với trước đây nhưng bà vẫn hy vọng có thể tìm được giải pháp để ngăn chặn vụ vỡ nợ đầu tiên của Mỹ.

Bà Yellen nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị lãnh đạo tài chính của Nhóm G7 ở Nhật Bản rằng bà hy vọng sẽ cập nhật cho Quốc hội Hoa Kỳ trong vòng vài tuần tới về thời điểm chính xác mà Bộ Tài chính sẽ hết tiền để thanh toán các hóa đơn của chính phủ.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ đã nhiều lần kêu gọi Quốc hội đồng ý tăng mức trần vay nợ liên bang, hiện là 31,4 nghìn tỷ đôla, để ngăn chặn "thảm họa kinh tế và tài chính" sẽ xảy ra nếu Hoa Kỳ vỡ nợ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG