Đường dẫn truy cập

Đài Loan vớt 16 thi thể, nghi toàn người Việt trong đường dây buôn người


Tàu của Lực lượng Tuần duyên Đài Loan. Lực lượng này đã phát hiện 16 thi thể nghi là người Việt Nam trên bờ biển phía tây Đài Loan trong tháng 3/2023.
Tàu của Lực lượng Tuần duyên Đài Loan. Lực lượng này đã phát hiện 16 thi thể nghi là người Việt Nam trên bờ biển phía tây Đài Loan trong tháng 3/2023.

Cảnh sát biển Đài Loan vừa báo cáo đã phát hiện 16 thi thể dọc theo bờ biển phía tây hòn đảo này trong tháng 3, nghi toàn bộ là người Việt Nam trong đường dây buôn người, truyền thông Đài Loan đưa tin vào ngày 29/3.

Tin cho hay 16 thi thể đã được phát hiện dọc theo bờ biển giữa các thành phố Đào Viên và Cao Hùng từ ngày 4/3 đến 17/3, làm dấy lên nhiều nghi vấn về hoạt động buôn người.

Hầu hết các nạn nhân, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, được Lực lượng Tuần duyên Đài Loan phát hiện trên các bãi biển hoặc trôi nổi gần bờ biển.

Vụ việc đã được chuyển đến Văn phòng Công tố quận ở Đào Viên, Đài Trung, Đài Nam, Vân Lâm, Chương Hóa và Cao Hùng để điều tra.

Phía Đài Loan chưa xác nhận được liệu các thi thể có liên quan với nhau hay không.

Trong khi nguyên nhân dẫn đến cái chết của các nạn nhân vẫn chưa xác định được, báo cáo của Đài Loan nói người ta tin rằng toàn bộ đều là người Việt Nam và là nạn nhân của đường dây buôn người vào Đài Loan.

Cho tới nay, hai trong số các thi thể đã được xác định là công dân Việt Nam, còn 14 thi thể khác vẫn chưa được xác định.

Dựa trên tình trạng phân hủy của các thi thể, nhà chức trách tin rằng thuyền của những kẻ buôn người có thể đã bị lật gần đường trung tuyến của eo biển Đài Loan vào khoảng đầu tháng 3. Thi thể của các nạn nhân có thể đã trôi dạt về phía nam xuống bờ biển Đài Loan theo dòng hải lưu.

Các giới chức Đài Loan cho biết không có hoạt động đáng ngờ nào được xác định bởi radar ven biển trong khoảng thời gian được báo cáo.

Đài Loan cho biết đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc hỗ trợ và các công tố viên đã mở một cuộc điều tra về vụ này.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG