Đường dẫn truy cập

Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam xây tặng trường tiểu học cho tỉnh Bến Tre


Mỹ trao tặng trường học cho Nam Định
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:36 0:00

Mỹ trao tặng trường học cho Nam Định

Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ ở Việt Nam mới cho biết đã trao tặng một trường tiểu học mà cơ quan này đã hỗ trợ xây dựng ở tỉnh Bến Tre.

Đại sứ quán Hoa Kỳ hôm 9/1 cho biết rằng dự án xây dựng này được Văn phòng Hợp tác Quốc phòng Hoa Kỳ (ODC) tại Việt Nam và tỉnh Bến Tre cùng xác định thực hiện vào tháng 1/2019.

Tin cho hay, ngôi trường mới gồm tám lớp học được trang bị đầy đủ tiện nghi và hai phòng dành cho giáo viên, cũng như lối đi dành cho người khuyết tật.

Đại sứ quán Hoa Kỳ dẫn lời Tùy viên Quốc phòng, Đại tá TJ Bouchillon, nói tại buổi lễ trao tặng rằng công trình này “thể hiện cam kết của chúng tôi về một nước Việt Nam vững mạnh, thịnh vượng, kiên cường và độc lập, cũng như một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

“Điều này nhấn mạnh niềm tin chung rằng một tương lai thành công bắt đầu bằng việc chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo giải quyết thành công các thách thức mà họ phải đối diện – dù ở cấp độ địa phương, quốc gia, hay toàn cầu”, ông nói thêm.

Trong khi đó, tin cho hay, phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Bé Mười nói rằng “sự tài trợ quý giá này giúp nâng tầm cơ sở vật chất của ngành giáo dục tiểu học trên địa bàn huyện Bình Đại nói chung và xã Định Trung nói riêng, đáp ứng nhu cầu đưa trẻ đến trường của bà con nhân dân trong xã, đồng thời phù hợp với chiến lược phát triển của địa phương”.

Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam nói tiếp rằng “dự án này là một trong những ví dụ tiêu biểu cho sự hợp tác tiếp nối giữa Hoa Kỳ và Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ ngoại giao”.

Phái đoàn này nói rằng “khi hai nước kỉ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện vào năm 2023, Hoa Kỳ và Việt Nam cùng nhìn lại những thành tựu hai quốc gia đã cùng nhau đạt được trong suốt thời gian qua” và rằng “Hoa Kỳ mong muốn nâng tầm quan hệ để làm sâu sắc thêm cam kết hướng đến các mục tiêu chung của chúng ta”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG