Đường dẫn truy cập

TT Biden chúc mừng Tết Nguyên đán


Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và phu nhân hôm 1/2 đã “gửi những lời chúc mừng nồng ấm nhất đến tất cả những người dân đón Tết Nguyên đán”.

Thông cáo của Nhà Trắng viết rằng người dân trên khắp nước Mỹ và trên thế giới sum họp trực tiếp hoặc trong tâm tưởng để chào đón “niềm hy vọng về sự khởi đầu mới”.

Ông Biden và phu nhân được trích lời nói rằng “chúng ta hãy tiếp tục thực thi công việc của thời đại là đánh bại đại dịch này, gây dựng lại nền kinh tế và bảo vệ nền dân chủ của chúng ta, bao gồm cả việc đứng lên chống lại sự thù hận đang tiếp tục nhắm vào người Mỹ gốc Á, người Hawaii bản địa và người dân đảo Thái Bình Dương”.

“Mọi người - bất kể chủng tộc, xuất thân, tôn giáo hay ngôn ngữ - đều được tạo ra bình đẳng và xứng đáng được đối xử bình đẳng trong suốt cuộc đời của mình. Đó là lý tưởng của nước Mỹ và là trọng tâm của chính quyền chúng tôi”, thông cáo của Tổng thống Biden và phu nhân có đoạn và nói thêm rằng “mỗi ngày, tất cả các cộng đồng của chúng ta đều trở nên phong phú nhờ sự đa dạng và tài năng của người dân quốc gia này…”

Ở cuối thông cáo, Tổng thống và Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ thay mặt toàn thể gia đình gửi lời chúc “bình an, thịnh vượng, sức khỏe và hạnh phúc” tới những người đón Tết Nguyên Đán.

Trước đó, trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ đăng lời chúc Tết của Ngoại trưởng Blinken, trong đó ông nói rằng “cùng lúc chúng ta suy ngẫm về một năm đã qua và đón chào một năm mới, Hoa Kỳ sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy cho một tương lai hòa bình và thịnh vượng”.

Ông Blinken nói thêm rằng Hoa Kỳ “hoan nghênh mọi quốc gia và dân tộc cùng tham gia với chúng tôi trong nỗ lực xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai”.

Kết thúc thông điệp, Ngoại trưởng Blinken chúc năm Nhâm Dần “mang lại cơ hội, thành công và sức khỏe tốt cho mọi người”.

Hoa Kỳ là nơi có cộng đồng người gốc Việt lớn nhất trên thế giới bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG