Đường dẫn truy cập

Quan chức Việt – Mỹ điện đàm nhân dịp Tết Nhâm dần


Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Kurt Campbell.
Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Kurt Campbell.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 2/2 cho biết, Điều phối viên khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương Kurt Campbell và Trợ lý Ngoại trưởng Dan Kritenbrink mới có cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Việt Nam Nguyễn Quốc Dũng để “đánh giá mối quan hệ hợp tác và liên tục phát triển giữa Hoa Kỳ và Việt Nam”.

Trang Twitter của Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 25/1 viết thêm rằng “họ cũng đã thảo luận về một năm hợp tác bận rộn sắp tới về nhiều vấn đề song phương và khu vực”.

Cùng ngày, trang Twitter của Bộ Ngoại Giao Việt Nam viết rằng ông Dũng đã có một cuộc điện đàm “đầy hiệu quả và thành công” với hai quan chức ngoại giao Hoa Kỳ nhằm “củng cố quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ”.

“Việt Nam hy vọng sẽ có thể tiếp tục trao đổi các chuyến thăm và các hoạt động hợp tác với Hoa Kỳ vào năm 2022, sau khi chúng ta giải quyết được dịch COVID-19", trang Twitter của Bộ Ngoại giao Việt Nam viết thêm.

Mới đây, trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ, đại diện ngoại giao cao nhất của Mỹ ở Việt Nam, tân Đại sứ Marc Knapper, đã gửi lời chúc Tết vào sáng 1/2 (mùng một Tết).

Ông Knapper viết: “Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, an khang, và thịnh vượng!” Thông điệp năm mới của ông được đăng kèm ảnh vị đại sứ tay cầm các phong bao lì xì bên phu nhân và chú chó cưng, cạnh cành hoa đào và cây quất, những biểu tượng đặc trưng cho ngày Tết ở Việt Nam.

Đại sứ Knapper đến Hà Nội đêm 27/1, vài ngày trước Tết, trở thành đại sứ thứ 8 của Mỹ ở nước Việt Nam thống nhất sau năm 1975.

Ông còn cần thực hiện một thủ tục quan trọng là trình quốc thư lên chủ tịch nước của Việt Nam mới chính thức được nước chủ nhà công nhận về nhiệm kỳ đại sứ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG