Đường dẫn truy cập

Thuyền chở 185 người tị nạn Rohingya cập bờ biển ở tỉnh Aceh của Indonesia


Người tị nạn Rohingya.
Người tị nạn Rohingya.

Một chiếc thuyền chở 185 người tị nạn Rohingya đã cập bờ biển ở tỉnh Aceh của Indonesia hôm Chủ nhật, một quan chức cơ quan phòng chống thảm họa địa phương cho biết.

Thuyền này tới đây sau khi hàng trăm người đến vào cuối năm ngoái để chạy trốn khỏi những điều kiện tuyệt vọng trong các trại tị nạn ở Bangladesh.

Hơn một nửa số người đến vào khoảng 2:30 chiều Chủ nhật là phụ nữ và trẻ em, Ridwan Jamil, người đứng đầu cơ quan phòng chống thảm họa Aceh Besar, nói với Reuters.

Những bức ảnh mà quan chức Ridwan chia sẻ cho thấy những người tị nạn ngồi thành nhóm và nằm dài trên cát.

Hàng trăm người Rohingya đã đến Aceh trong vài tháng qua, trong đó có một chiếc thuyền chở 174 người dạt vào bờ biển vào cuối tháng 12.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc (UNHCR) nói rằng năm 2022 có thể là một trong những năm nguy hiểm nhất trên biển đối với người Rohingya trong gần một thập kỷ. Người Rohingya lâu nay bị đàn áp ở Myanmar, nơi đa số theo đạo Phật.

Trong nhiều năm, nhiều người Rohingya đã trốn sang các quốc gia láng giềng như Thái Lan và Bangladesh, cũng như các nước có đông tín đồ Hồi giáo là Malaysia và Indonesia.

Gần 1 triệu người Rohingya sống trong điều kiện chật chội ở Bangladesh, bao gồm nhiều người trong số hàng trăm nghìn người đã chạy trốn khỏi cuộc đàn áp chết chóc vào năm 2017 của quân đội Myanmar, vốn phủ nhận việc phạm tội ác chống lại loài người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG