Đường dẫn truy cập

Tứ kết World Cup và công cuộc chinh phục cúp vàng của Messi


Danh thủ người Argentina Lionel Messi
Danh thủ người Argentina Lionel Messi

Hy vọng vô địch World Cup của Lionel Messi sẽ phải đối mặt với chiến thuật của huấn luyện viên kỳ cựu Louis van Gaal khi Argentina gặp Hà Lan trong trận tứ kết ngày 9/12 tại Lusail.

Messi, 35 tuổi, một lần nữa gánh trên vai những hy vọng của quốc gia khi anh hướng đến một sự nghiệp phi thường bao gồm 7 Quả bóng Vàng và nhiều danh hiệu cấp câu lạc bộ, nhưng chỉ có một Giải Vô địch Châu Mỹ Copa America để thể hiện những nỗ lực của anh với Argentina.

Messi khó thể kỳ vọng một sự đồng cảm từ Van Gaal, 71 tuổi, người quyết tâm mang về cho Hà Lan chức vô địch World Cup đầu tiên sau khi về nhì vào các năm 1974, 1978 và 2010.

Kế hoạch của huấn luyện viên này chủ yếu sẽ tập trung vào việc kiềm chế Messi và tìm được điểm yếu của Argentina, trong lúc ông Van Gaal coi thường những người chỉ trích ông với cách chơi bóng đá trái ngược với cách tiếp cận tấn công thông thường của Hà Lan.

Kế hoạch chiến thuật là chìa khóa cho hy vọng giành chiến thắng của đội bóng Hà Lan vào thứ Sáu 9/12 khi Hà Lan tìm cách trả thù cho thất bại ở bán kết năm 2014 khi họ bị Argentina đánh bại trong loạt đá luân lưu.

“Chúng tôi có thể gây bất ngờ cho các đội với kế hoạch của mình”, huấn luyện viên Van Gaal nói với các phóng viên trong tuần này.

Ông cũng chỉ ra phong độ mà người Hà Lan trải qua 19 trận không thua kể từ khi ông quay lại ghế huấn luyện viên cho họ lần thứ ba cách đây 15 tháng.

Messi đã nói ngắn gọn về mối đe dọa của Hà Lan sau chiến thắng 2-1 của Argentina trước Australia ở vòng 16 đội, nơi anh đánh dấu trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của mình bằng cách ghi bàn và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

“Một khó khăn khác đang đến,” anh nói.

Messi có thể trông đợi các cổ động viên Argentina lớn tiếng cổ võ ở Qatar, những người sẽ đông hơn rất nhiều so với những người Hà Lan mặc áo màu cam.

Trong thất bại trước Đức trong trận chung kết năm 2014, nơi Argentina không thể giành thêm chức vô địch World Cup sau năm 1978 và 1986, Messi rất biết ơn vì sự ủng hộ đó.

“Đây là những khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đang ở đây. Toàn bộ Argentina rất mong muốn có mặt ở đây,” anh nói.

Huấn luyện viên Lionel Scaloni của Argentina vẫn đang lo lắng về thể lực của Angel di Maria, người đã bỏ lỡ trận đấu với Australia do chấn thương đùi trái nhưng đã trở lại tập luyện hôm 6/12.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG