Đường dẫn truy cập

Thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đạt gần 100 tỷ USD


Mỹ chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:28 0:00

Mỹ chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam

Tin từ Tổng cục Hải quan Việt Nam mới cho biết rằng thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt gần 100 tỷ USD trong 9 tháng qua.

Tạp chí Hải quan hôm 10/10 dẫn số liệu của Tổng cục này cho biết rằng 9 tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 85,17 tỷ USD, tăng 16,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương tốc độ tăng trưởng 23,7%.

Tờ tạp chí thuộc Tổng cục Hải quan Việt Nam đưa tin thêm rằng hết tháng 9, có 11 nhóm hàng xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, trong đó có 4 nhóm hàng đạt hơn 10 tỷ USD.

Tin cho hay, 2 nhóm hàng mới đạt từ 10 tỷ USD trở lên là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện.

Theo Tạp chí Hải quan, ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Hoa Kỳ lượng hàng hóa 11,15 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm, giảm hơn 600 triệu USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cho hay, hết tháng 9, thương mại song phương Việt Nam-Hoa Kỳ đạt gần 100 tỷ USD (96,32 tỷ USD).

Theo Tổng cục Hải quan, Hoa Kỳ hiện vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, và 9 tháng qua, nền kinh tế lớn nhất thế giới chiếm 30,16% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, tháng trước, một phái đoàn của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì Sự thịnh vượng ở Hoa Kỳ.

Ông Diên được trang web của Bộ Công thương dẫn lời phát biểu rằng “Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành và đẩy nhanh việc tham vấn trong nước về từng lĩnh vực hợp tác để có thể tham gia tích cực vào từng lĩnh vực, trụ cột cụ thể trong thời gian tới”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG