Đường dẫn truy cập

125 người chết trong vụ giẫm đạp sau trận đấu ở Indonesia


Cổ động viên của đội nhà Arema Malang tràn vào sân.
Cổ động viên của đội nhà Arema Malang tràn vào sân.

Số người chết trong một vụ giẫm đạp trong một trận đấu bóng đá ở tỉnh Đông Java của Indonesia hôm thứ Bảy đã được điều chỉnh xuống 125 từ con số được báo cáo trước đó là 174, Phó Tỉnh trưởng Đông Java Emil Dardak cho biết hôm Chủ nhật.

Có hơn 180 người bị thương trong vụ việc chết chóc này, theo quan chức này.

Thảm kịch xảy ra vào tối thứ Bảy tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, tỉnh Đông Java, ngay sau khi câu lạc bộ Arema Malang thua Persebaya Surabaya trong một trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia Indonesia.

Truyền thông địa phương đưa tin, những người ủng hộ đội nhà thua cuộc đã trèo qua hàng rào và tràn vào sân bóng, dẫn đến xô xát với cảnh sát và một vụ giẫm đạp.

Tin tức cho biết, cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay vào đám đông hỗn loạn, khiến những người vội vã rời khỏi sân vận động hoảng sợ, dẫn đến một vụ giẫm đạp tại một cổng ra.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ thị cảnh sát tiến hành điều tra vụ việc và ra lệnh đánh giá đầy đủ về các biện pháp an ninh cho các trận đấu bóng đá.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali đã xin lỗi về vụ việc, đồng thời cho biết nhà chức trách sẽ điều tra về các vụ đụng độ và đánh giá lại các biện pháp quản lý và an ninh của ban tổ chức tại giải bóng đá Indonesia.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG