Đường dẫn truy cập

Chính quyền Hamas hành quyết 5 người Palestine ở Gaza


Chiến binh Hamas.
Chiến binh Hamas.

Chính quyền Hồi giáo Hamas cầm quyền ở Gaza đã hành quyết 5 người Palestine hôm Chủ nhật, và 2 người trong số họ bị khép tội làm gián điệp cho Israel từ năm 2015 và 2009, Bộ Nội vụ cho biết.

Các vụ hành quyết lúc rạng sáng, bằng cách treo cổ hoặc xử bắn, là các vụ đầu tiên trên lãnh thổ Palestine kể từ năm 2017. Các trường hợp tử hình trong quá khứ được thực hiện ở Gaza đã bị các nhóm nhân quyền chỉ trích.

Tuyên bố của Bộ không cung cấp tên đầy đủ của bất kỳ người đàn ông nào bị kết tội chết. Tuyên bố cho biết ba người đã bị kết tội giết người. Hai gián điệp bị kết án, ở độ tuổi 44 và 54, đã cung cấp cho Israel thông tin dẫn đến việc giết hại người Palestine.

Các nhóm nhân quyền Palestine và quốc tế đã lên án việc tử hình và kêu gọi Hamas và chính quyền Palestine, vốn thực hiện quyền tự quản giới hạn ở Bờ Tây do Israel chiếm đóng, chấm dứt hình phạt kiểu này.

Luật pháp Palestine cho biết Tổng thống Mahmoud Abbas có quyết định cuối cùng về việc liệu các vụ hành quyết có thể được thực hiện hay không. Nhưng ông không có thực quyền ở Gaza.

Kể từ khi tổ chức Hồi giáo Hamas giành quyền kiểm soát Gaza từ tay ông Abbas vào năm 2007, các tòa án của họ đã kết án tử hình hàng chục người Palestine và đã hành quyết 27 người cho đến nay, theo các nhóm nhân quyền.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG