Đường dẫn truy cập

Israel và chiến binh Palestine đồng ý ngừng bắn


Rocket phóng đi từ Dải Gaza hôm 6/8.
Rocket phóng đi từ Dải Gaza hôm 6/8.

Các nguồn tin cho biết, nhờ sự trung gian của Cairo, Israel và các chiến binh Palestine đã đồng ý ngừng bắn ở Gaza từ tối Chủ nhật, sau khi Israel tấn công các mục tiêu Palestine vào cuối tuần vì các cuộc không kích bằng rocket nhằm vào các thành phố của họ.

Theo một nguồn tin an ninh Ai Cập, Israel đã đồng ý với đề xuất này, trong khi một quan chức Palestine nắm thông tin về các nỗ lực của Ai Cập cho biết rằng lệnh ngừng bắn sẽ có hiệu lực vào lúc 20:00 giờ.

Người phát ngôn của Israel và Thánh chiến Hồi giáo, nhóm đã chiến đấu ở Gaza kể từ khi các cuộc đụng độ nổ ra vào thứ Sáu tuần trước, không xác nhận điều này, chỉ nói rằng họ có liên hệ với Cairo.

Sự bùng phát bạo lực, vốn gợi lại khúc dạo đầu của các cuộc chiến ở Gaza trước đây, đã khiến các cường quốc trên thế giới lo lắng.

Tuy nhiên, nó đã được khống chế một cách tương đối vì Hamas, nhóm Hồi giáo cai trị ở Dải Gaza và là lực lượng hùng mạnh hơn tổ chức Thánh chiến Hồi giáo được Iran hậu thuẫn, cho đến nay vẫn đứng ngoài cuộc.

Các quan chức Gaza cho biết, 31 người Palestine, ít nhất một phần ba là dân thường, đã thiệt mạng.

Các tên lửa đã làm tê liệt phần lớn miền nam Israel và buộc các cư dân ở các thành phố bao gồm Tel Aviv và Ashkelon phải tìm nơi trú ẩn.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG