Đường dẫn truy cập

Sau tổn thất ở Crimea, Nga thay Tư lệnh Hạm đội Biển Đen


Khói bốc lên sau khi một loạt vụ nổ được nghe thấy từ hướng của một căn cứ không quân quân sự của Nga gần Novofedorivka, Crimea, ngày 9 tháng 8 năm 2022.
Khói bốc lên sau khi một loạt vụ nổ được nghe thấy từ hướng của một căn cứ không quân quân sự của Nga gần Novofedorivka, Crimea, ngày 9 tháng 8 năm 2022.

Nga thay tư lệnh hạm đội Biển Đen ở Crimea, truyền thông nhà nước loan tin ngày 17/8, sau một loạt vụ nổ làm rúng động bán đảo Nga sáp nhập của Ukraine từ năm 2014 mà từng được xem là căn cứ hậu phương an toàn cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Moscow quy trách nhiệm cho những thành phần phá hoại gây ra các vụ nổ ngốn trọn một kho đạn ở phía bắc Crimea hôm 16/8.

Tờ Kommersant của Nga loan tin sau đó người ta nhìn thấy nhiều cột khói bốc lên từ một căn cứ quân sự thứ nhì của Nga ở trung tâm Crimea.

Ukraine chưa chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm nhưng ám chỉ xa gần. Khả năng Ukraine có thể phản công sâu hơn vào lãnh thổ Nga chiếm đóng cho thấy một sự biến chuyển trong cuộc chiến đang bước vào tháng thứ sáu. Tuần rồi, các vụ nổ đã phá huỷ những chiếc máy bay chiến đấu tại một căn cứ hải quân Nga ở Crimea.

Ngày 17/8, hãng tin RIA của Nga dẫn các nguồn tin cho hay tư lệnh hạm đội Hắc Hải, Igor Osipov, đã bị thay thế. Chỉ huy mới là ông Viktor Sokolov.

Nếu tin này được xác nhận, động thái này đánh dấu một trong những vụ sa thải quan chức quân đội cấp cao nhất tới nay trong cuộc chiến mà Nga đã tổn thất nặng nề về người và thiết bị.

Tình báo quân sự Ukraine cho hay sau các vụ nổ gần đây ở Crimea, quân Nga cấp bách di dời một số máy bay và trực thăng sâu hơn vào bên trong bán đảo Crimea và tới các sân bay bên trong Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG