Đường dẫn truy cập

CDC Mỹ bỏ khuyến nghị bắt học sinh cách ly vì phơi nhiễm COVID


Trung tâm Kiểm soát Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ CDC không còn khuyến nghị các trường học hay trung tâm chăm sóc trẻ áp dụng quy định ‘xét nghiệm để ở nhà cách ly’ hoặc bắt buộc ở nhà cách ly đối với những ai phơi nhiễm COVID, theo hướng dẫn đăng báo ngày 11/8.

CDC cũng cho hay họ không còn khuyến nghị những ai chưa chích ngừa phải cách ly sau khi phơi nhiễm COVID vì 95% dân số Mỹ hoặc đã nhiễm COVID hoặc đã được chích ngừa, hoặc cả hai.

“Hướng dẫn này thừa nhận rằng đại dịch chưa kết thúc, nhưng cũng giúp chúng ta tiến tới điểm mà COVID không còn cản trở nặng nề cuộc sống hàng ngày của chúng ta,” chuyên gia của CDC nói.

CDC cho hay đã cập nhật khuyến nghị rằng những ai phơi nhiễm COVID nên mang khẩu trang chất lượng tốt trong vòng 10 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ năm sau khi phơi nhiễm, cho dù là đã chích ngừa hay chưa.

Dù CDC bỏ khuyến nghị xét nghiệm để cách ly ở nhà đối với các trường học, nhưng họ nói rằng các trường học có thể cân nhắc thực hiện việc rà soát COVID trong các hoạt động rủi ro cao như các môn thể thao tiếp xúc gần hoặc tại các thời điểm trọng yếu trong năm.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG