Đường dẫn truy cập

Ông Trump đẩy mạnh nỗ lực tranh cử Tổng thống 2024


Tư liệu: Cựu Tổng thống Donald Trump trong một cuộc tập họp tại Ohio
Tư liệu: Cựu Tổng thống Donald Trump trong một cuộc tập họp tại Ohio

Chỉ vài giờ sau khi lên án việc FBI lục soát tư gia của mình ở Florida là truy bức chính trị, cựu Tổng thống Donald Trump công bố một video kiểu vận động tranh cử. Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy ông định ra tranh cử đối chọi với Tổng thống Joe Biden vào năm 2024.

Hành động của Cục Điều tra Liên bang đầu tuần này đã mang lại cho ông Trump một vị thế chính trị rất tốt, tạo điều kiện cho ông tuyên bố ông là một nạn nhân của các lực lượng đang tìm cách tiêu diệt ông, và khiến các đảng viên Cộng hoà tập họp lại xung quanh ông.

Ông Trump và các đồng minh ngày 9/8 tìm cách khuấy động các ủng hộ viên và đồng thời cũng tận dụng cơ hội này để quyên thêm quỹ.

“Không có ngọn núi nào chúng ta không thể chinh phục, không đỉnh cao nào chúng ta không với tới, không thách thức nào chúng ta không vượt qua,” ông Trump tuyên bố trong video vừa đăng mà trong đó cũng bao gồm những lời chỉ trích chính quyền Biden. Theo sau đoạn video này là những lời kêu gọi gây quỹ chính trị.

Theo các nguồn tin của Reuters, các nhân viên FBI lục soát nhà ông Trump trong khuôn khổ cuộc điều tra về việc ông mang các hộp hồ sơ mật từ Toà Bạch Ốc về đây khi mãn nhiệm Tổng thống hồi năm 2021.

Ông Trump, 76 tuổi, vẫn được xem là một ứng viên khả dĩ của cuộc đua Tổng thống vào năm 2024.

Cuộc lục soát của FBI tại tư gia ông Trump đầu tuần này càng gây chú ý thêm cho những rắc rối pháp lý mà ông đang phải đương đầu, trong đó có cuộc điều tra vai trò của ông khi trụ sở Quốc hội bị tấn công hôm 1/6/2021 và các cáo giác về những sự qua lại phi pháp liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống 2020.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG