Đường dẫn truy cập

Tàu Bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ đến Việt Nam


USNS Mercy trong chuyến thăm Việt Nam.
USNS Mercy trong chuyến thăm Việt Nam.

Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội hôm 21/6 cho biết rằng tàu bệnh viện USNS Mercy thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Hoa Kỳ mới cập Cảng Vũng Rô thuộc tỉnh Phú Yên.

Theo cơ quan ngoại giao này, chuyến cập cảng hôm 19/6 đánh dấu điểm dừng chân đầu tiên trong khuôn khổ Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022 (PP22).

Tin cho hay, đây là năm hoạt động thứ 17 của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương, vốn giúp tăng cường khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa và viện trợ nhân đạo đa quốc gia hàng năm có quy mô nhất tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ, tại Việt Nam, nhóm PP22, gồm các đại diện từ Australia, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, sẽ phối hợp cùng các đối tác Việt Nam trong một loạt các hoạt động và dự án nhằm “mang lại lợi ích cho người dân Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Cơ quan ngoại giao này cho biết thêm rằng trong thời gian triển khai ở Phú Yên, Chương trình PP22 sẽ cung cấp các hoạt động chăm sóc y tế liên quan đến các lĩnh vực nội khoa và nha khoa cũng như các hoạt động xây phòng học mới tại một số trường tiểu học.

Ngoài ra, các thành viên của nhóm PP22 còn tham gia các hoạt động trao đổi chuyên môn liên quan đến quy trình ứng phó thảm họa.

Theo phía Mỹ, Ban nhạc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cũng biểu diễn cùng các nghệ sỹ của Việt Nam trong các chương trình giao lưu cộng đồng.

Cổng thông tin của Phú Yên đưa tin rằng đây là lần thứ hai tỉnh này đón tiếp các đoàn tới tham dự Chương trình Đối tác Thái Bình Dương.

Trang tin này dẫn lời ông Đào Mỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nói rằng “Phú Yên luôn nằm trong vùng dễ bị tổn thương trước những vấn đề của biến đổi khí hậu và thiên tai”.

Theo quan chức này, PP22 sẽ giúp Phú Yên “củng cố cơ sở hạ tầng, nâng cao sức khoẻ cho người dân, nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai” và rằng sự có mặt của tàu bệnh viện Hải quân Hoa Kỳ Mercy “càng cho thấy ý nghĩa nhân đạo” của chương trình này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG