Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo CDC Hoa Kỳ tới thăm Việt Nam, gặp gỡ đối tác chính phủ


Trụ sở của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ.
Trụ sở của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ.

Lãnh đạo cấp cao của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hoa Kỳ mới có chuyến thăm Việt Nam và gặp gỡ các đối tác chính phủ Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ hôm 10/6 cho biết rằng các vị lãnh đạo này đã gặp các quan chức của Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á ở Hà Nội cũng như các đối tác chính phủ Việt Nam “để thảo luận về chiến lược vùng của CDC đối với khu vực Đông Nam Á”.

Tin cho hay, các lãnh đạo cấp cao của CDC Hoa Kỳ, trong đó có bác sĩ Debra Houry, Quyền Phó Giám đốc thường trực và Bác sĩ Mitchell Wolfe, Giám đốc Y tế, cùng thành viên khác, đã “nêu bật các hoạt động đầy ý nghĩa nhằm duy trì và tăng cường mối quan hệ của CDC với các quốc gia đối tác trong khu vực và Việt Nam và để tìm hiểu các cơ hội tăng cường các hoạt động đa quốc gia”.

Bác sĩ Houry được dẫn lời nói rằng “mối quan hệ đối tác lâu dài của chúng tôi với Chính phủ Việt Nam là một mô hình kiểu mẫu tuyệt vời cho cách thức mà CDC Hoa Kỳ có thể phối hợp với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để giải quyết các mối đe dọa sức khỏe chung”.

Theo Bộ Y tế Việt Nam, trong buổi tiếp bác sĩ Houry hôm 8/6, Thứ trưởng Bộ này, ông Trần Văn Thuấn, “trân trọng bày tỏ lời cảm ơn các hợp tác và hỗ trợ của chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ, Bộ Y tế Hoa Kỳ và CDC Hoa Kỳ đã hỗ trợ chính phủ và nhân dân Việt Nam và các nước trong khu vực thiết bị y tế và vaccine phòng COVID-19 thời gian vừa qua”.

Đồng thời, tin cho hay, ông Thuấn cũng “nhấn mạnh đến hợp tác y tế giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ đã được phát triển rất tốt đẹp trong hơn 25 năm qua, trong đó, hợp tác với CDC là một nội dung vô cùng quan trọng”.

Văn phòng Khu vực Đông Nam Á của CDC Hoa Kỳ tại Hà Nội chính thức ra mắt ngày 25 tháng 8 năm 2021 với sự hiện diện của Phó Tổng thống Kamala Harris và Phó Thủ tướng Việt Nam Phạm Bình Minh.

Khi đó, theo Đại sứ quán Mỹ, bà Harris “đã củng cố cam kết của Hoa Kỳ đối với hợp tác an ninh y tế trong khu vực và nhắc lại những lời kêu gọi hành động trước đó về việc chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng với đại dịch”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG