Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Việt Nam cảm ơn AstraZeneca cung cấp vắc-xin ‘kịp thời’


Vaccine AstraZeneca.
Vaccine AstraZeneca.

Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính mới gặp ông Pascal Soriot, Tổng Giám đốc AstraZeneca, tại Hà Nội, và cảm ơn tập đoàn này đã cung cấp vắc-xin ngừa COVID-19 “kịp thời” cho Việt Nam.

Trang web của Bộ Ngoại giao Việt Nam (MOFA) dẫn lời ông Chính nói trong cuộc gặp hôm 31/5 với ông Soriot rằng tập đoàn AstraZeneca “không chỉ cung cấp vắc-xin sớm và kịp thời mà còn dành những ưu đãi cho Việt Nam”.

Ông Chính cũng được dẫn lời nói rằng “chính phủ và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên những sự chia sẻ, giúp đỡ quý giá đó của AstraZeneca với Việt Nam”.

Thủ tướng Việt Nam cũng nói thêm rằng vắc-xin “đóng vai trò rất quan trọng” trong việc Việt Nam “đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022”.

MOFA dẫn lời ông Soriot nói rằng AstraZeneca sẽ “hợp tác chặt chẽ” với chính phủ Việt Nam để “nâng cao năng lực y tế, điều trị, phát triển ngành dược phẩm” và “sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin” cho Việt Nam.

Đây là lần thứ ba Thủ tướng Chính trao đổi với người đứng đầu AstraZeneca và việc hợp tác “sâu sắc hơn” với tập đoàn này cho thấy chính phủ Việt Nam “đặt sức khỏe, an toàn của nhân dân trước hết và trên hết”, theo Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam cho hay tính đến ngày 28/5, tổng số liều vắc-xin phòng COVID-19 đã được tiêm là 220.635.110 liều, trong đó số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 199.057.240 liều.

Hiện chưa rõ trong số hơn 220 triệu liều vắc-xin đó có bao nhiêu liều do AstraZeneca sản xuất.

VOA Express

XS
SM
MD
LG