Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Musk phủ nhận quấy rối tình dục tiếp viên hàng không trên máy bay riêng


Tỷ phú Elon Musk.
Tỷ phú Elon Musk.

Tỷ phú Elon Musk tố cáo những tuyên bố trong một bản tin rằng ông đã quấy rối tình dục một tiếp viên hàng không trên máy bay tư nhân vào năm 2016 là “hoàn toàn không đúng sự thật”.

Tờ Business Insider hôm 19/5 đưa tin, công ty SpaceX của Musk đã phải trả 250.000 USD vào năm 2018 để giải quyết khiếu nại quấy rối tình dục từ một tiếp viên máy bay tư nhân giấu tên, người đã cáo buộc Musk khoe thân thể với cô ấy.

Bài báo dẫn lời một người giấu tên cho biết cô là bạn của nữ tiếp viên hàng không. Theo bài báo, người bạn đã cung cấp lời chứng như một phần của quá trình dàn xếp riêng tư.

“Tôi thách kẻ nói dối này, người cho rằng bạn của cô ấy đã nhìn thấy tôi ‘khoe thân thể’, rằng chỉ cần mô tả một thứ, bất cứ thứ gì (như sẹo, hình xăm... trên người Musk) mà công chúng không nhìn thấy. Cô ấy sẽ không thể làm được điều đó, bởi vì nó chưa bao giờ xảy ra”, ông Musk viết trên Twitter vào cuối ngày 20/5.

Reuters không thể xác minh độ xác thực của thông tin từ Business Insider.

Musk và SpaceX không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về câu chuyện trên hoặc về các tweet của Musk.

Trong một tuyên bố với Reuters hôm thứ 20/5, Business Insider nói: “Chúng tôi bảo vệ câu chuyện của mình dựa trên các tài liệu, phỏng vấn, và những gì nói lên việc đó”.

Business Insider dẫn lời một người bạn của nữ tiếp viên hàng không cho biết ngoài cáo buộc “khoe cơ thể”, Musk còn xoa đùi nữ tiếp viên hàng không và đề nghị mua cho cô một con ngựa nếu cô ấy chịu “làm hơn nữa” trong một lần mát-xa trên máy bay.

Theo Business Insider, nữ tiếp viên hàng không tin rằng việc cô từ chối chấp nhận đề nghị của Musk đã làm ảnh hưởng đến cơ hội làm việc của cô tại SpaceX và khiến cô phải thuê một luật sư vào năm 2018.

Công ty của Musk đã đưa ra dàn xếp ngoài tòa án, bao gồm thỏa thuận không tiết lộ thông tin vốn là điều ngăn cản tiếp viên hàng không được nói về sự việc, Business Insider cho biết. Trang tin này không nêu tên người bạn hay tên tiếp viên hàng không.

Ông Musk, cũng là giám đốc điều hành của Tesla và đang trong nỗ lực gây tranh cãi để mua lại Twitter, hôm thứ Tư nói rằng ông sẽ bỏ phiếu cho Đảng Cộng hòa thay vì Đảng Dân chủ, dự đoán rằng sẽ có một “chiến dịch thủ đoạn bẩn thỉu chống lại tôi sau đó”.

Trong bài báo của Business Insider, Musk được trích dẫn nói rằng câu chuyện của nữ tiếp viên hàng không là một “tác phẩm ăn khách có động cơ chính trị” và “còn rất nhiều điều khác trong câu chuyện này”.

Vào tối 20/5, Musk lần đầu tiên viết dòng tweet: “Các cuộc tấn công chống lại tôi nên được nhìn nhận qua lăng kính chính trị - đây là cách thức tiêu chuẩn (đáng khinh bỉ) của họ - nhưng không có gì ngăn cản tôi đấu tranh cho một tương lai tốt đẹp và quyền tự do ngôn luận của bạn”.

Ông cũng tweet rằng bài báo nhằm can thiệp vào việc mua lại Twitter.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG