Đường dẫn truy cập

Tàu vũ trụ SpaceX đưa 4 phi hành gia trở về trái đất sau 6 tháng nghiên cứu


Phi hành gia Matthias Maurer được đưa ra khỏi tàu vũ trụ SpaceX Dragon sau khi nó đáp xuống Tampa, Florida, vào sáng sớm 6/5/2022.
Phi hành gia Matthias Maurer được đưa ra khỏi tàu vũ trụ SpaceX Dragon sau khi nó đáp xuống Tampa, Florida, vào sáng sớm 6/5/2022.

Nhóm phi hành gia thứ ba do SpaceX phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vừa được đưa trở về Trái đất an toàn vào đầu ngày 6/5. Họ đã được đáp xuống Vịnh Mexico, ngoài khơi Florida, để kết thúc nhiều tháng nghiên cứu trên quỹ đạo, từ việc trồng ớt trên không gian cho đến các rô bốt.

Tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon có tên Endurance chở ba phi hành gia NASA của Hoa Kỳ và một phi hành gia Đức của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), đã đáp xuống vùng biển yên tĩnh trong đêm khi kết thúc chuyến bay tự hành kéo dài hơn 23 giờ từ ISS.

Nhóm phi hành đoàn được đưa vào quỹ đạo ngày 11/11, bao gồm phi hành gia kỳ cựu người Mỹ Tom Marshburn, 61 tuổi và ba phi hành gia lần đầu tiên tham gia là Raja Chari, 44 tuổi và Kayla Barron, 34 tuổi, của NASA và đồng nghiệp ESA của họ là Matthias Maurer, 52 tuổi.

SpaceX, được thành lập vào năm 2002 bởi Elon Musk, CEO tỷ phú của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, người gần đây đã đạt được thỏa thuận mua lại Twitter, và cung cấp tên lửa Falcon 9 và tàu vũ trụ Crew Dragon hiện đang đưa các phi hành gia NASA lên quỹ đạo từ Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG