Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Anh đến Ba Lan, kêu gọi trừng phạt cứng rắn hơn với Nga


Ngoại trưởng Anh Liz Truss.
Ngoại trưởng Anh Liz Truss.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss sẽ thăm Ba Lan vào ngày 4/4 để kêu gọi các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Nga, văn phòng của bà cho biết, giữa lúc các nước phương Tây lớn đang nỗ lực cùng nhau gia tăng sức ép lên Tổng thống Vladimir Putin và chấm dứt xung đột ở Ukraina.

“(Tổng thống Nga Vladimir) Putin vẫn chưa cho thấy ông ấy nghiêm túc về mặt ngoại giao. Cách tiếp cận cứng rắn từ phía Anh và các đồng minh của chúng tôi là yếu tố rất quan trọng để hỗ trợ cho Ukraine trong các cuộc đàm phán”, bà Truss nói.

“Anh đã đi đầu trong các lệnh trừng phạt nhằm làm tê liệt bộ máy chiến tranh của Putin. Chúng tôi sẽ làm nhiều hơn để gia tăng sức ép đối với Nga và chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy những nước khác làm nhiều hơn nữa”.

Bà Truss sẽ gặp ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba tại thủ đô Warsaw của Ba Lan vào cuối ngày 4/4 và người đồng cấp Ba Lan Zbigniew Rau vào ngày 5/4.

Anh, một cựu thành viên Liên minh châu Âu, đã phối hợp với các đồng minh quốc tế để áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các ngành công nghiệp chủ chốt của Nga và đối với giới tinh hoa giàu có của Moscow với mục đích làm tê liệt nền kinh tế của nước này nhằm đối phó với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG