Đường dẫn truy cập

NATO và Mỹ lên tiếng sau khi TT Putin đặt lực lượng hạt nhân trong tình trạng cảnh giác cao


Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói hôm Chủ nhật rằng động thái của Tổng thống Vladimir Putin, đặt các lực lượng hạt nhân của Nga trong tình trạng cảnh giác cao, là điều nguy hiểm và vô trách nhiệm, đồng thời làm tình hình nghiêm trọng hơn.

"Đây là một tuyên bố nguy hiểm. Đây là một hành vi vô trách nhiệm. Và tất nhiên khi ta kết hợp tuyên bố này với những gì họ đang làm trên thực địa ở Ukraine - tiến hành cuộc chiến chống lại một quốc gia độc lập, có chủ quyền, tiến hành cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine - điều này càng làm tăng thêm tính nghiêm trọng của tình hình ”, ông Stoltenberg nói trên chương trình “State of the Union” của CNN.

Trong khi đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki nói hôm Chủ nhật rằng động thái của ông Putin là một phần trong phương thức tạo ra các mối đe dọa để Moscow biện minh cho hành động gây hấn.

"Chúng tôi đã chứng kiến ông ấy làm điều này hết lần này đến lần khác. Chưa bao giờ Nga bị NATO đe dọa, bị Ukraine đe dọa", bà Psaki nói trên chương trình "This week" của kênh ABC.

"Tất cả đều là phương thức của Tổng thống Putin và chúng tôi sẽ chống lại điều đó. Chúng tôi có khả năng tự bảo vệ mình, nhưng chúng tôi cũng cần chỉ ra những gì chúng tôi đang thấy ở đây từ Tổng thống Putin".

Hoa Kỳ sẵn sàng cung cấp thêm hỗ trợ cho Ukraine, bà Psaki nói. Bà cũng cho biết rằng Washington cũng không loại trừ các biện pháp trừng phạt nhắm vào lĩnh vực năng lượng của Nga.

Bà Psaki nói: “Chúng tôi không loại bỏ điều đó, nhưng chúng tôi cũng muốn làm điều đó và đảm bảo rằng chúng tôi giảm thiểu tác động đến thị trường toàn cầu và thực hiện nó một cách thống nhất”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG