Đường dẫn truy cập

Biểu tình ‘Ukraine sẽ thắng’ diễn ra khắp Sydney, Tokyo


Hàng trăm người mang cờ Ukraine tuần hành dưới cơn mưa ở Sydney, Úc, để phản đối Nga xâm lược Ukraine, vào ngày 26/2/2022.
Hàng trăm người mang cờ Ukraine tuần hành dưới cơn mưa ở Sydney, Úc, để phản đối Nga xâm lược Ukraine, vào ngày 26/2/2022.

Hàng trăm người đã tuần hành trong cơn mưa lớn ở Sydney hôm 26/2. Họ hô vang “Ukraine sẽ thắng” và yêu cầu thế giới phải hành động nhiều hơn để chống lại Moscow. Trong khi đó, những người biểu tình ở Tokyo kêu gọi trục xuất Nga ra khỏi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Các cuộc biểu tình mới diễn ra giữa lúc các lực lượng Nga và Ukraine đang giao tranh trong cuộc chiến giành thủ đô của Ukraine và sau khi Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, có thể gây phương hại cho Điện Kremlin vì đã xâm lược Ukraine.

Từ Tokyo cho đến Warsaw, London, New York…, hàng ngàn người đã biểu tình trong những ngày gần đây để phản đối cuộc xâm lược, khủng hoảng an ninh lớn nhất châu Âu trong nhiều thập niên.

Phủ trên mình lá cờ xanh và vàng của Ukraine và vẫy biểu tượng quốc gia của đất nước này, những người biểu tình ở Sydney cũng mang theo những tấm biển lên án nỗ lực lật đổ chính phủ Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhiều người yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Scott Morrison mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Moscow và cấm công dân Nga đến Australia, trong khi những người khác kêu gọi NATO hãy can dự vào cuộc xung đột.

“Đó là Chiến tranh thế giới thứ ba, đó là cuộc chiến không chỉ với Ukraine, mà là cuộc chiến với tất cả mọi người”, một người biểu tình nói.

Một cuộc biểu tình nhỏ hơn đã diễn ra ngay trước Đại sứ quán Nga ở Canberra, thủ đô của Australia, với những người mang biểu ngữ “Putin hãy xéo khỏi Ukraine” và “Hãy dừng chiến tranh”.

Hàng trăm người cũng đã tập trung tại khu mua sắm sầm uất Shibuya ở trung tâm Tokyo. Nhiều người đi cùng con cái và mang cờ Ukraine. Họ hô vang “Hãy dừng chiến tranh” và “Hãy ngăn chặn Putin” bằng tiếng Nhật và tiếng Anh.

Australia và Nhật Bản đã cùng với Mỹ, Liên minh châu Âu và nhiều quốc gia khác áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt nhằm vào các chính trị gia, doanh nghiệp và giới tinh hoa của Nga vì cuộc xâm lược này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG