Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

15:09 2.4.2022

Các biện pháp chế tài do Mỹ và các đồng minh áp đặt lên Moscow do xâm lược Ukraine đang đẩy Nga vào suy thoái và bắt đầu đưa nước này trở lại thành nền kinh tế khép kín, một quan chức cấp cao của Bộ Tài chính Mỹ cho biết hôm 1/4.

14:15 2.4.2022

Với hy vọng có được những nguồn quỹ mới để tài trợ các nỗ lực quốc phòng, Ukraine đang tìm cách mở rộng một chương trình phát hành trái phiếu nội địa ra thị trường vốn quốc tế, một nguồn tin biết rõ chuyện này cho hay ngày 1/4.

14:06 2.4.2022

Ông Zelenskyy từ chối nói về nghi án Ukraine không kích kho xăng dầu Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy từ chối bình luận về có phải ông ra lệnh tấn công vào kho nhiên liệu của Nga hay không.

Trong một cuộc phỏng vấn với FOX News, ông Zelenskyy nói ông sẽ không nói về bất kỳ mệnh lệnh nào ông đưa ra với tư cách là tổng tư lệnh quân đội Ukraine.

Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine đã bác bỏ cáo buộc từ Moscow rằng hai máy bay trực thăng của Ukraine đã tấn công kho xăng dầu ở thành phố Belgorod vào khoảng rạng sáng ngày 1/4.

Thống đốc khu vực ở Belgorod cho biết hai nhân viên tại kho xăng đã bị thương, nhưng truyền thông Nga dẫn một thông báo từ công ty dầu khí nhà nước Rosneft phủ nhận tin có người bị thương.

Nhưng nếu tuyên bố của Moscow được xác nhận thì đây sẽ là cuộc tấn công đầu tiên mà máy bay Ukraine vào không phận Nga được biết đến.

(Reuters)

13:28 2.4.2022

Nga cáo buộc Ukraine không kích một kho xăng tại thành phố Belgorod của Nga ngày 1/4, một sự cố mà Điện Kremlin nói có thể ành hưởng đến các cuộc hòa đàm, nhưng một quan chức an ninh hàng đầu của Kyiv nói Ukraine không gây ra vụ này.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG