Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

01:43 9.5.2022

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

Trong một bài phát biểu được truyền hình trên toàn quốc hôm Chủ nhật để kỷ niệm Thế chiến thứ Hai kết thúc, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đảm bảo với Ukraine về tình đoàn kết trong cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nga.

"Putin sẽ không chiến thắng trong cuộc chiến này. Ukraine sẽ kiên trì [đáp trả]", ông Scholz nói.

Ngày này có ý nghĩa đặc biệt trong năm nay khi hai quốc gia từng là nạn nhân của Đức Quốc xã - Ukraine và Nga - hiện đang đối đầu nhau do Nga tiến hành cuộc chiến, ông nói.

Ông Scholz cho biết Đức sẽ giúp Ukraine về mặt nhân đạo, tài chính và quân sự.

[Reuters]

22:42 8.5.2022

Các nhà ngoại giao Hoa Kỳ trở lại đại sứ quán ở Kyiv

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ tại Ukraine Kristina Kvien và nhóm của bà đã đến Kyiv hôm Chủ nhật, sau khi Ngoại trưởng Antony Blinken cam kết sẽ sớm mở lại đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ukraine trong chuyến thăm vào tháng trước.

Quan chức này cho biết, việc trở lại Kyiv của nhóm này được lên kế hoạch để kỷ niệm Ngày Chiến thắng ở châu Âu vào Chủ nhật.

[Reuters]

05:07 8.5.2022

Tất cả phụ nữ, trẻ em và thường dân cao tuổi đã được di tản khỏi nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, phó thủ tướng Ukraine cho biết ngày thứ Bảy, bất chấp điều mà các sĩ quan quân đội nói là một cuộc tấn công của Nga tại nhà máy này đang diễn tiến.

"Phần này của hoạt động nhân đạo ở Mariupol đã kết thúc," Phó Thủ tướng Iryna Vereshchuk viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Nhà máy thép từ thời Soviet, nơi cố thủ cuối cùng của các lực lượng Ukraine ở Mariupol, đã trở thành biểu tượng phản kháng trước nỗ lực của Nga nhằm chiếm toàn bộ các vùng đông và nam Ukraine trong cuộc chiến kéo dài 10 tuần.

04:20 8.5.2022

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ William Burns ngày thứ Bảy nói Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng càng dồn lực vào cuộc xung đột quân sự ở Ukraine sẽ cải thiện được kết cục cuộc chiến.

“Tâm thế của ông ta là ông ta không tin rằng mình có thể để thua được,” ông Burns nói. “Tôi nghĩ rằng ngay bây giờ ông ta tin chắc rằng càng dồn lực vào cuộc chiến vẫn sẽ giúp ông ta đạt được tiến bộ."

Tải thêm

XS
SM
MD
LG