Đường dẫn truy cập

Nga nói đã xua đuổi tàu ngầm Mỹ ra khỏi vùng biển viễn đông


Một tàu hải quân Nga đã xua đuổi một tàu ngầm Mỹ trong vùng biển của Nga ở Thái Bình Dương sau khi tàu ngầm phớt lờ lệnh trồi lên mặt nước, hãng tin Interfax của Nga dẫn lời bộ quốc phòng nước này cho biết vào ngày thứ Bảy.

Nga cáo buộc Washington vi phạm luật pháp quốc tế và tạo ra mối đe dọa an ninh quốc gia liên quan tới vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng giữa Moscow và Washington đang tăng cao về việc Nga tăng cường binh lực gần Ukraine.

Không có bình luận ngay tức thì từ phía Mỹ.

Thủy thủ đoàn của khu trục hạm Nguyên soái Shaposhnikov đã sử dụng "các phương tiện tương ứng" để khiến tàu ngầm rời khỏi vùng biển của Nga, bộ quốc phòng nước này cho biết.

Họ nói họ đã triệu tập tùy viên quốc phòng của Mỹ về vụ việc.

Tàu ngầm được phát hiện gần quần đảo Kuril vào sáng sớm ngày thứ Bảy khi Nga đang tiến hành diễn tập hải quân với Hạm đội Thái Bình Dương và nó đã được lệnh trồi lên mặt nước ngay lập tức, bộ quốc phòng Nga nói.

Bộ nói lệnh này đã bị phớt lờ, khiến khu trục hạm nhỏ của Nga phải thực hiện hành động không được nêu rõ là gì để buộc nó rời đi.

"Tàu ngầm Mỹ ... đã rời khỏi lãnh hải Nga với tốc độ tối đa," bộ quốc phòng được dẫn lời nói.

Bộ trưởng quốc phòng Nga đã diện đàm với người tương nhiệm của Mỹ vào ngày thứ Bảy trong khi Mỹ và các quốc gia phương Tây khác cảnh báo rằng chiến tranh ở Ukraine có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã điện đàm trong một giờ sau đó trong ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG