Đường dẫn truy cập

Đại học ở California đóng cửa lớp học vào mùa thu


Một tấm biển bên ngoài một nhà hàng ở California.
Một tấm biển bên ngoài một nhà hàng ở California.

Hệ thống trường đại học ở tiểu bang California, vốn được coi là lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã quyết đóng cửa các lớp học vào mùa thu vì virus Corona, trong khi Địa hạt Los Angeles nói rằng lệnh ở nhà nhiều khả năng sẽ được gia hạn thêm ba tháng.

Các thông báo trên ở khu vực Bờ Tây được đưa ra sau khi chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci, nói với Quốc hội rằng việc dỡ bỏ các biện pháp ngăn chặn virus lây lan có thể dẫn tới sự bùng phát dịch bệnh mới, mà nay đã làm gần 81 nghìn người Mỹ thiệt mạng và gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế.

Trong một trong các chỉ dấu đầu tiên cho thấy COVID-19 sẽ tiếp tục có tác động lớn vào mùa thu năm nay, ban lãnh đạo các trường đại học ở California thông báo rằng các lớp học thuộc 23 trường sẽ đóng cửa vào học kỳ mùa thu bắt đầu vào tháng Chín và việc giảng dạy sẽ được thực hiện trực tuyến.

Giám đốc Y tế của Địa hạt Los Angeles Barbara Ferrer đưa ra thêm dự báo bi quan khi cho biết rằng lệnh phải ở nhà cho 10 triệu cư dân trong đó có thành phố Los Angeles, vẫn sẽ có hiệu lực theo một số hình thưc nhất định cho tới hết mùa hè.

Lời nhận định của bà Ferrer được đưa ra sau khi thống đốc California Gavin Newsom nói rằng với một số điều kiện đã được thay đổi, các nhà hàng ở một số nơi của tiểu bang có thể sẽ lại bắt đầu cho khách hàng tới ăn ở bên trong và các khu mua sắm ngoài trời có thể được cho phép mở cửa với việc khách hàng nhận đơn hàng ở vỉa hè.

Ông Newsom cũng nói thêm rằng các văn phòng ở một số nơi tại California cũng có thể mở cửa kèm theo một số hạn chế.

Nhưng kế hoạch mới nhất của ông nhằm tái khởi động nền kinh tế California, vốn lớn thứ năm trên thế giới, vẫn buộc các tiệm làm móng, tiệm xăm mình và nơi tập luyện thể dục, thể thao phải đóng cửa.

Trước đó, ông Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và các Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nói với một ủy ban của Thượng viện Mỹ rằng việc chấm dứt các hạn chế quá sớm liên quan tới thương mại và đời sống xã hội sẽ có thể dẫn tới các hệ quả nghiêm trọng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG