Đường dẫn truy cập

Đình công lớn ở Pháp, giao thông đình trệ


Một cuộc đình công của nhân viên hãng hàng không Air France.
Một cuộc đình công của nhân viên hãng hàng không Air France.

Các công nhân đường sắt, giáo viên và nhân viên y tế hôm 5/12 đã tiến hành một trong những cuộc đình công lớn nhất trong nhiều thập kỷ ở Pháp, theo Reuters.

Hãng tin Anh cho rằng những người tham gia cuộc đình công “quyết tâm” buộc Tổng thống Emmanuel Macron phải từ bỏ các kế hoạch cải tổ hệ thống lương hưu hào phóng của Pháp.

Tin cho hay, mạng lưới giao thông ở Paris và các thành phố khắp nước Pháp gần như đình trệ, trong khi các liên đoàn lao động quyết đình công, đe dọa sẽ làm tê liệt Pháp trong nhiều ngày, đồng thời gây ra thách thức nghiêm trọng nhất đối với kế hoạch cải cách của ông Macron tính từ thời gian bùng bổ các cuộc biểu tình của những người mặc áo gilê vàng.

Theo Reuters, các bến tàu xe ở Paris gần như vắng bóng người trong giờ cao điểm vì nhiều người sử dụng xe đạp, đi chung xe ôtô hay làm việc từ nhà.

Các công nhân phi trường, tài xế xe tải, cảnh sát và những người thu gom rác cũng như những người khác dự kiến sẽ tham gia cuộc đình công trong bối cảnh ngày càng có sự bất mãn rộng khắp về nỗ lực của ông Macron nhằm biến nền kinh tế Pháp trở nên cạnh tranh hơn cũng như cắt giảm chi tiêu công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG