Đường dẫn truy cập

Đại sứ quán Mỹ cảm ơn Hà Nội mau lẹ ngăn nạn sàm sỡ phụ nữ nước ngoài


Thư cám ơn của Tùy viên an ninh Đại sứ quán Hoa Kỳ gửi cho công an Hà Nội.
Thư cám ơn của Tùy viên an ninh Đại sứ quán Hoa Kỳ gửi cho công an Hà Nội.

Tuỳ viên an ninh của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, ông Evan Tsurumi, vừa gửi thư cảm ơn Công an quận Tây Hồ vì đã nhanh chóng xử lý tình trạng nhiều phụ nữ nước ngoài bị sàm sỡ ở địa phương, truyền thông Việt Nam dẫn lá thư của đại diện ngoại giao Mỹ cho biết hôm 10/3.

Trước đó hôm 2/3, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nâng cao cảnh giác, đi theo nhóm và trình báo cho cơ quan chức năng nếu bị quấy rối tình dục. Khuyến cáo này được đưa ra sau khi Đại sứ quán Anh tại Việt Nam gửi cảnh báo đến công dân của mình về tình trạng gia tăng số vụ tấn công người nước ngoài ở Hà Nội. Nhiều phụ nữ nước ngoài cho biết họ không dám ra đường vào buổi tối.

“Hiện tượng tiêu cực này gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn của nhân dân và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; gây tác động xấu đến uy tín và hình ảnh quốc gia”, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) nói trong văn bản công bố cho báo chí hôm 10/3.

Ngay sau khi các đại sứ quán lên tiếng, Công an Hà Nội hôm 5/3 đã bắt một nhóm 3 nam sinh từ 15 – 16 tuổi và cho biết nhóm này bước đầu đã khai nhận có thực hiện hành vi quấy rối tình dục phụ nữ ở khu vực Hồ Tây.

“Công an quận Tây Hồ và Công an phường Quảng An đã luôn sẵn sàng cung cấp và hỗ trợ chúng tôi, đảm bảo an ninh, an toàn cho các viên chức ngoại giao Hoa Kỳ và công dân Hoa Kỳ sinh sống tại khu vực Tây Hồ. Tôi và đội ngũ an ninh sứ quán của chúng tôi mong muốn được tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp này trong thời gian tới”, Tuỳ viên an ninh Đại sứ quán Hoa Kỳ nói trong thư cảm ơn đề ngày 5/3.

Trong văn bản gửi Bộ Công an và UBND TP. Hà Nội hôm 10/3, Bộ TT-TT nói ngoài việc chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng điều tra, xử lý ngăn chặn dứt điểm tình trạng trên, Bộ này cho rằng cần “tạo hiệu ứng về truyền thông đối ngoại tới cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam và truyền thông quốc tế” bằng cách thực hiện kịp thời trách nhiệm phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí bằng hình thức phù hợp theo quy định hiện hành.

Cũng trong ngày 10/3, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức buổi lễ biểu dương, khen thưởng các đơn vị và cá nhân tham gia điều tra và xử lý vụ việc trên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG