Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nga trở về nước tham vấn đồng nghiệp


Đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow John Sullivan.
Đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow John Sullivan.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow John Sullivan hôm 20/4 cho biết ông sẽ trở về Hoa Kỳ trong tuần này để có các cuộc tham vấn với đồng nghiệp.

Quyết định này được đưa ra 4 ngày sau khi Điện Kremlin đề xuất rằng Washington nên triệu hồi ông trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng ngoại giao giữa hai nước.

Nga đã triệu hồi đại sứ tại Washington hồi tháng trước sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông nghĩ người đồng cấp Nga Vladimir Putin là "kẻ giết người", và tuần trước, hai nước đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với nhau.

“Tôi tin rằng điều quan trọng là tôi phải nói chuyện trực tiếp với các đồng nghiệp mới của mình trong chính quyền Biden ở Washington về hiện trạng của mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Nga”, ông Sullivan nói trong một tuyên bố trên trang web của đại sứ quán Hoa Kỳ.

Nhưng ông nói rằng ông sẽ trở lại Moscow trong những tuần tới "trước khi có bất kỳ cuộc gặp nào giữa Tổng thống Biden và Putin".

Dù mối quan hệ đang xấu đi, Điện Kremlin không bác bỏ đề xuất của ông Biden về một hội nghị thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Putin cũng sẽ có bài phát biểu vào ngày 21/4 tại hội nghị thượng đỉnh trực tuyến về khí hậu do ông Biden chủ trì.

VOA Express

XS
SM
MD
LG