Đường dẫn truy cập

Ông Trump thừa nhận khó đạt thỏa thuận cứu trợ COVID trước Ngày Bầu cử


Tổng thống Donald Trump vận động bầu cử tại phi trường Lancaster, ở Lititz, Pennsylvania, ngày 26/10/2020
Tổng thống Donald Trump vận động bầu cử tại phi trường Lancaster, ở Lititz, Pennsylvania, ngày 26/10/2020

Ngày 27/10, Tổng thống Donald Trump công nhận là một thỏa thuận cứu trợ COVID có thể sẽ đạt được sau cuộc bầu cử 3/11. Tòa Bạch Ốc chưa thể thu hẹp cách biệt với các thượng nghị sĩ Cộng hòa tại Thượng Viện cũng như các dân biểu Dân chủ ở Hạ viện.

“Sau cuộc bầu cử, chúng ta sẽ có được gói kích cầu tốt nhất chưa từng thấy,” ông Trump nói với các phóng viên tại Tòa Bạch Ốc trước khi lên đường vận động tranh cử.

Ông Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đổ lỗi lẫn nhau về bế tắc trong gói kích cầu khác trị giá khoảng 2.000 tỉ đô la để giúp người Mỹ vượt qua đại dịch.

“Chúng tôi luôn luôn nói đến việc này vì người dân chúng ta phải có, gói kích cầu, nhưng bà Nancy Pelosi chỉ quan tâm đến việc cứu những thành phố và các tiểu bang do phe Dân chủ quản trị tồi, đầy tội phạm,” ông Trump nói.

Bà Pelosi lãnh đạo Hạ viện thông qua dự luật cứu trợ virus corona 3.000 tỉ đô la vào tháng 5 nhưng phe Cộng hòa kiểm soát Thượng viện bác bỏ một dự luật khổng lồ khác. Họ thúc đẩy dự luật nhỏ hơn nhiều nhắm vào việc cứu trợ một ít khu vực.

Tòa Bạch Ốc nói trợ cấp cho chính phủ tiểu bang và chính quyền địa phương là điểm nóng trong các cuộc thảo luận trong khi phe Dân chủ cũng nêu lên việc thiếu kế hoạch xét nghiệm virus corona trên toàn quốc.

Bà Pelosi tố cáo phe Cộng hòa ‘đầu hàng virus.’

Lây nhiễm lại gia tăng tại Mỹ, 36 trong số 50 tiểu bang đang chứng kiến việc gia tăng ít nhất trong hai tuần liên tiếp, theo phân tích của Reuters. Số người chết vì chứng bệnh đường hô hấp cũng tăng hơn gấp đôi tại 7 tiểu bang.

Ngày 26/10 phát ngôn viên của bà Pelosi nói bà hy vọng một thỏa thuận có thể đạt được trước cuộc bầu cử.

Tuy nhiên sáng ngày 27/10, Tòa Bạch Ốc hạ giảm hy vọng về việc nhất trí gói kích cầu trước cuộc bầu cử Tổng thống.

Hy vọng rất ít, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany nói trên Fox Business Network.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG