Đường dẫn truy cập

Ông Trump nói trả thuế bạc triệu nhưng được giảm và chiết khấu


Tổng thống Donald Trump bác tường thuật của New York Times là ông trả 750 đô la thuế lợi tức liên bang trong hai năm 2016 và 2017.
Tổng thống Donald Trump bác tường thuật của New York Times là ông trả 750 đô la thuế lợi tức liên bang trong hai năm 2016 và 2017.

Tổng thống Donald Trump ngày 28/9 tuyên bố đã trả “nhiều triệu đô la tiền thuế” nhưng được chiết khấu và giảm trừ thuế.

Phản hồi của Tổng thống được đưa ra trong loạt tin nhắn trên Twitter sau khi New York Times loan tin ông Trump chỉ trả 750 đô la thuế lợi tức liên bang trong hai năm 2016 và 2017, sau nhiều năm báo cáo làm ăn thua lỗ.

“Tôi trả nhiều triệu đô la tiền thuế nhưng được hưởng, như mọi người khác, chiết khấu và các khoản trừ thuế,” ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên, không như những Tổng thống và ứng viên Tổng thống khác đã làm trong nhiều thập niên, ông Trump từ chối công bố bản khai thuế. Ông đưa lý do là vì đang bị Sở thuế kiểm toán nhưng cơ quan này nói rằng không có lý do gì để ông Trump không thể công bố hồ sơ khai thuế trong lúc diễn ra quá trình kiểm toán.

Báo New York Times đưa tin rằng ông Trump nợ hàng trăm triệu đô la giữa những thua lỗ kinh niên và dựa vào đó để tránh đóng thuế.

Ông bác tường thuật của New York Times là không đúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG